Đường dẫn truy cập

Đệ nhất phu nhân Mỹ sánh vai cùng hoàng gia trong chuyến thăm Anh


Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Jill Biden (phải) và Công nương Catherine của xứ Cambridge thăm trường Connor Downs Academy ở Cornwall, Anh, vào ngày 11/6/2021.
Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Jill Biden (phải) và Công nương Catherine của xứ Cambridge thăm trường Connor Downs Academy ở Cornwall, Anh, vào ngày 11/6/2021.

Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Jill Biden vừa đến thăm một trường học ở Cornwall cùng với Công nương Kate xứ Cambridge vào ngày 11/6, giữa lúc các thành viên cấp cao của hoàng gia Anh cùng các nhà lãnh đạo thế giới tham dự một loạt sự kiện xung quanh hội nghị thượng đỉnh G7, theo Reuters.

Nữ hoàng Elizabeth, Thái tử Charles và vợ Camilla, Thái tử William và vợ Kate đều tham gia cùng với những người đứng đầu các quốc gia giàu có nhất thế giới, tụ họp trong một cuộc họp kéo dài ba ngày ở miền tây nam nước Anh.

Trong chuyến thăm một trường học ở Cornwall, Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Jill Biden và Công nương Kate đã tham dự lớp học khi các em tìm hiểu về các vấn đề môi trường, cùng xem, trò chuyện và cười đùa khi các em cho thỏ ăn ở ngoài lớp.

“Tôi muốn nói lời cảm ơn cá nhân và lời chào mừng Tiến sĩ Biden. Đây là một vinh dự to lớn”, Công nương Kate nói khi mở đầu một cuộc thảo luận về giáo dục cho trẻ những năm đầu đời, một trong những trọng tâm chính trong công việc từ thiện của bà.

Công nương Kate có ba con với Thái tử William. Trong chuyến thăm, bà cũng được hỏi thăm về cô cháu gái Lilibet, con của Hoàng tử Harry, vừa được sinh ra vào tuần trước, và cho biết bà hy vọng sẽ sớm gặp cháu.

Chuyến đi của Đệ nhất phu nhân Biden cũng tương tự như những chuyến thăm trường học của các cựu đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Melania Trump và Michele Obama trong lúc công du đến Anh, mặc dù họ không có hoàng gia đi cùng.

Hoàng gia Anh đang đóng một vai trò nổi bật tại G7, với việc Thái tử Charles và William cũng tổ chức một sự kiện giữa các lãnh đạo doanh nghiệp và các lãnh đạo thế giới để thảo luận về phương cách khu vực tư nhân có thể cùng với các chính phủ giải quyết biến đổi khí hậu.

Nữ hoàng Anh cũng sẽ tham gia một sự kiện với Công nương Kate sau tiệc chiêu đãi G7. Bà cũng sẽ gặp gỡ vợ chồng Tổng thống Biden trong tiệc trà tại Lâu đài Windsor vào Chủ nhật sau khi hội nghị thượng đỉnh kết thúc.

“Joe và tôi đều mong được gặp nữ hoàng”, Đệ nhất phu nhân Mỹ nói hôm thứ Năm. “Đối với chúng tôi, đó là một phần thú vị của chuyến thăm”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG