Đường dẫn truy cập

Đánh bom tự sát ở Afghanistan, phó tổng thống thoát chết


Ông Abdul Rashid Dostum tại sân bay Kabul hôm 22/7.
Ông Abdul Rashid Dostum tại sân bay Kabul hôm 22/7.

Phó Tổng thống Afghanistan Abdul Rashid Dostum hôm 22/7 đã may mắn thoát chết trong vụ đánh bom tự sát tại sân bay Kabul, khi ông về nước sau một năm lưu vong ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Dostum không hề hấn gì trong vụ nổ xảy ra tại phi trường. Ông rời sân bay Kabul chỉ vài phút trước khi vụ tấn công xảy ra, làm ít nhất 14 người chết và khiến hơn 50 người bị thương.

Vụ nổ này cho thấy tình hình ngày càng bất ổn ở Kabul trước khi diễn ra cuộc bầu cử quốc hội vào tháng Mười, cũng như chiến dịch tranh cử tổng thống vào cuối năm sau.

Tại khu văn phòng của ông nằm cách sân bay gần 2 km, những người ủng hộ ăn mừng ông trở về.

Theo Reuters, hình ảnh này trái ngược với sự giận dữ ông Dostum phải đối mặt năm 2016 sau khi xuất hiện tin tức nói rằng các vận vệ của ông đã bắt và đánh đập đối thủ chính trị Ahmad Eshchi.

Dù bác bỏ cáo buộc của chính trị gia Eshchi, vị phó tổng thống rời Afghanistan sang Thổ Nhĩ Kỳ để chữa bệnh, giữa lúc vấp phải chỉ trích của phương Tây, nhất là Mỹ.

Khi lưu vong ở Thổ Nhĩ Kỳ, ông vẫn duy trì được ảnh hưởng rộng rãi đối với những người ủng hộ thuộc sắc dân thiểu số Uzbekistan ở miền bắc Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG