Đường dẫn truy cập

Ông Trump tăng cường vận động cho bầu cử giữa kỳ


Tổng thống Trump sẽ có một chiến dịch dài hơi vận động cho Đảng Cộng hòa
Tổng thống Trump sẽ có một chiến dịch dài hơi vận động cho Đảng Cộng hòa

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang chuẩn bị có một lịch trình vận động dày đặc vào mùa thu này để củng cố cơ hội cho các ứng cử viên Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11 tới.

Ông Trump đang tính dành ra hơn 40 ngày đi vận động từ đầu tháng Tám cho đến ngày bầu cử là 6/11 vì ông hy vọng sẽ vượt qua thành tích đi vận động của những Tổng thống tiền nhiệm, hai quan chức Nhà Trắng nói với điều kiện giấu tên.

Các quan chức này được AP dẫn lời cho biết ông Trump muốn lên đường đi vận động cho Đảng Cộng hòa nhiều hơn cựu Tổng thống Barack Obama đi vận động cho Đảng Dân chủ hồi năm 2010 và vượt cả Tổng thống George W. Bush hồi năm 2002.

Vào thứ Ba ngày 21/8, ông Trump sẽ đến bang Tây Virginia, nơi ông sẽ vận động cho ông Patrick Morrisey để ra ứng cử vào Thượng viện.

Đảng Cộng hòa đang đứng trước cuộc chiến bảo vệ thế đa số ở cả Thượng viện lẫn Hạ viện vốn đang gặp trở ngại với những vị dân cử sắp về hưu và phe đối lập Dân chủ đang ‘trỗi dậy’.

Các quan chức Nhà Trắng tin rằng ông Trump sẽ giúp tăng cường nhuệ khí của các cử tri Đảng Cộng hòa bằng cách tổ chức các buổi vận động ở những ban chủ chốt. Ông cũng sẽ tham gia những buổi gây quỹ cho các ứng viên Cộng hòa.

.

VOA Express

XS
SM
MD
LG