Đường dẫn truy cập

Ông Kofi Annan được an táng ở Ghana


Ông Kofi Annan làm lãnh đạo Liên HIệp Quốc hai nhiệm kỳ
Ông Kofi Annan làm lãnh đạo Liên HIệp Quốc hai nhiệm kỳ

Ông Kofi Annan, cựu Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc từng được giải Nobel hòa bình, sẽ được chôn cất tại quê nhà Ghana vào ngày 13/9, Tổng thống nước này cho biết hôm thứ Sáu ngày 24/8.

Tổng thống Nana Akufo-Addo nói với một phái đoàn của gia đình ông Annan rằng ông Annan sẽ được hưởng đầy đủ nghi lễ chôn cất cấp nhà nước ‘tương xứng với địa vị của ông ấy như là một chính khách, một nhà ngoại giao và biểu tượng toàn cầu’.

Ông Annan đã qua đời tại một bệnh viện ở Thụy Sĩ vào sáng sớm ngày 18/7 ở tuổi 80. Trong những ngày cuối đời, ông đã ở bên cạnh người vợ thứ hai và các con Kojo và Nina, Reuters dẫn nguồn từ những người thân cận với ông cho biết.

Sau khi đảm nhiệm các vị trí ở Liên Hiệp Quốc, ông Annan đã phục vụ hai nhiệm kỳ Tổng thư ký ở New York trong giai đoạn 1997-2006 và về hưu để sống ở một ngôi làng Thụy Sỹ ở vùng nông thôn Geneva. Quỹ phát triển mang tên ông được thành lập cách nay 10 năm hoạt động nhằm mục đích thúc đẩy quản trị tốt và chuyển đổi nông nghiệp châu Phi.

Ông Annan và Liên Hiệp Quốc cùng chia sẻ giải Nobel Hòa bình hồi năm 2001 cho những nỗ lực cải cách cơ quan quốc tế này và đặt ưu tiên vào những vấn đề nhân quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG