Đường dẫn truy cập

Ông Kim Jong Un lên tàu đi Nga gặp Tổng thống Putin


Hình ảnh ghép Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.
Hình ảnh ghép Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un sáng 24/4 đã lên tàu đi Nga để tham dự cuộc gặp thượng đỉnh với nguyên thủ nước chủ nhà.

Reuters đưa tin, dẫn lại hãng tin nhà nước của Bắc Hàn, KCNA.

Ông Kim dự kiến sẽ hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 25/4 tại thành phố cảng Vladivostok để thảo luận về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng, theo một quan chức Điện Kremlin.

Ông Yuri Ushakov, cố vấn của Điện Kremlin, cho biết rằng công tác chuẩn bị đang được tiến hành một cách bí mật vì phía Bắc Hàn lo ngại về vấn đề an ninh.

Theo AP, ông Kim sẽ là nhà lãnh đạo Triều Tiên đầu tiên tới thăm Nga kể từ 2011, năm cha của nhà lãnh đạo này, ông Kim Jong Il, tới Nga.

Reuters cho rằng với chuyến công du Nga này, ông Kim đang tìm cách củng cố sự hậu thuẫn của nước ngoài cho các kế hoạch phát triển kinh tế vì việc đổ vỡ cuộc họp thượng đỉnh với Mỹ hồi tháng Hai ở Hà Nội dẫn tới đình trệ đàm phán với Washington về chuyện nới lỏng các biện pháp trừng phạt.

Hãng tin Anh dẫn lời giáo sư Artyom Lukin tại Đại học Far Eastern Federal ở Vladivostok nói rằng sau thất bại ngoại giao tại hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Trump ở Hà Nội, ông Kim nhiều khả năng muốn chứng tỏ rằng ông vẫn được các nhà lãnh đạo khác trên thế giới tìm tới và rằng ông có nhiều sự lựa chọn khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG