Đường dẫn truy cập

‘Ông chủ’ Facebook đối mặt với lãnh đạo châu Âu


Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg.
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg hôm 22/5 gặp lãnh đạo Nghị viện châu Âu để trả lời các câu hỏi liên quan tới việc dữ liệu của hàng triệu người sử dụng rơi vào tay một công ty tư vấn chính trị.

Theo Reuters, cuộc gặp diễn ra ba ngày trước khi các luật lệ mới về bảo vệ dữ liệu của Liên hiệp châu Âu có hiệu lực. Theo đó, các công ty sẽ chịu phạt tới 4% doanh thu toàn cầu nếu vi phạm.

Facebook thời gian qua chịu sức ép của các chính trị gia ở cả hai bờ Đại Tây Dương sau khi xuất hiện tin tức cho biết rằng Cambridge Analytica, một công ty tư vấn chính trị Anh có dự án về chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump, đã thu thập dữ liệu trái phép của 87 triệu người sử dụng, trong đó có tới 2,7 triệu người ở Liên hiệp châu Âu.

Trong cuộc điều trần tại Quốc hội Mỹ trước đây, ông Zuckerberg đã xin lỗi vì để lộ thông tin, nhưng hiện vẫn còn câu hỏi về chính sách bảo vệ dữ liệu của Facebook.

Reuters dẫn phát biểu được chuẩn bị trước của ông Zuckerberg, trong đó ông nhấn mạnh tới cam kết của Facebook ở châu Âu, nơi hãng này sẽ tuyển dụng 10 nghìn người vào cuối năm nay.

‘Ông chủ’ Facebook đối mặt với lãnh đạo châu Âu
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:19 0:00

Ngoài ra, “ông chủ” Facebook cũng xin lỗi vì đã “không xem xét toàn diện” trách nhiệm của công ty, liên quan tới “tin giả, sự can thiệp của nước ngoài vào bầu cử hay việc sử dụng thông tin của người dùng”.

Cuộc gặp giữa ông Zuckerberg với Chủ tịch Nghị viện châu Âu Antonio Tajani cùng với các quan chức cấp cao khác sẽ được truyền trực tiếp sau khi kế hoạch họp kín bị phản đối.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG