Đường dẫn truy cập

Trung Quốc cấm cầu thù xăm trổ; muốn tạo các ‘tấm gương tốt’


Hậu vệ Trung Quốc Zhang Linpeng trong một trận vòng loại World Cup, tháng 11/2021.
Hậu vệ Trung Quốc Zhang Linpeng trong một trận vòng loại World Cup, tháng 11/2021.

Chính quyền Trung Quốc cấm các cầu thủ bóng đá xăm trổ và chỉ thị các cầu thủ đội tuyển quốc gia có hình xăm phải xóa hoặc che đi để làm "tấm gương tốt cho xã hội".

Ngày càng có nhiều cầu thủ nổi tiếng Trung Quốc xăm hình, bao gồm cả hậu vệ thi đấu quốc tế Zhang Linpeng, người trước đây đã bị đề nghị phải che hình xăm khi đá cho cả đội tuyển quốc gia lẫn câu lạc bộ Guangzhou FC.

Tổng cục Thể thao Trung Quốc (GAS) nói trong một tuyên bố có chủ đề "Khuyến nghị tăng cường quản lý các cầu thủ bóng đá" rằng Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc sẽ đưa ra các yêu cầu kỷ luật đối với các cầu thủ đội tuyển quốc gia.

"Các đội tuyển quốc gia ở tất cả các độ tuổi sẽ thực hiện nghiêm túc các yêu cầu liên quan trong khuôn khổ các biện pháp quản lý ... (và) thể hiện hoàn toàn tinh thần tích cực của các cầu thủ bóng đá Trung Quốc và làm gương tốt cho xã hội", theo nội dung bản tuyên bố.

Vẫn bản tuyên bố nói thêm: “Nghiêm cấm các vận động viên đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 quốc gia xăm hình mới, những người đã có hình xăm được khuyến cáo cần phải tự xóa đi”.

"Nếu có những trường hợp đặc biệt được sự đồng ý của đội, (các cầu thủ) phải che các hình xăm trong quá trình tập luyện và thi đấu".

Bản tuyên bố cũng nói rằng đối với các đội bóng ở độ tuổi U20 trở xuống, việc tuyển mộ các cầu thủ có hình xăm bị "nghiêm cấm".

GAS nói thêm rằng các đội tuyển quốc gia cần tổ chức "các hoạt động giáo dục chính trị và tư tưởng" nhằm "tăng cường giáo dục lòng yêu nước" cho các cầu thủ.

Làm như vậy sẽ "nâng cao ý thức nhiệm vụ, trách nhiệm và danh dự, và tạo ra một đội tuyển quốc gia có khả năng chinh phục và chiến đấu tốt và có phong cách chơi tuyệt vời", Tổng cục nói thêm.

Đội tuyển quốc gia Trung Quốc đã không thể lọt vào vòng chung kết World Cup kể từ lọt vào lần đầu tiên hồi năm 2002 và có vẻ như sẽ không lọt được vào Qatar 2022.

(Reuters)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG