Đường dẫn truy cập

Xảy ra xô xát khi chính quyền Hồng Kông giải tán biểu tình


Công nhân dỡ các rào cản trên đường trong khu Mongkok
Công nhân dỡ các rào cản trên đường trong khu Mongkok

Giới hữu trách Hồng Kông phá dỡ một khu trại chính của người biểu tình hôm thứ Tư, và bắt giữ ít nhất hai thủ lãnh của Phong trào Chiếm trung, một phong trào đòi mở rộng dân chủ cho lãnh thổ bán tự trị này của Trung Quốc.

Cảnh sát đã đẩy lui nhiều người biểu tình ra khỏi địa điểm, trong đó có các thủ lãnh sinh viên Lester Shum và Joshua Wong, trong chiến dịch dài nhiều giờ đồng hồ nhằm dẹp sạch các chướng ngại vật trên một đường phố ở khu Mong Kok.

Xô xát đã xảy ra khi một số người biểu tình tìm cách ngăn cản các nhân viên phá dỡ các chướng ngại vật trên đường Nathan, một xa lộ chính tấp nập xe cộ, có sáu làn xe, đã bị những người biểu tình chặn hai tháng qua.

Các nhân viên, đội mũ đỏ và mặc áo thun có hãng chữ “tôi yêu Hồng Kông,” được hàng ngàn cảnh sát viên hỗ trợ. Sau khi các chướng ngại vật và lều trại được tháo xuống, xa lộ được mở lại cho xe cộ lưu thông.

Đây là lần thứ ba giới hữu trách giải tán các địa điểm biểu tình kể từ khi Tòa Thượng thẩm Hồng Kông cho phép hành động hồi trước đây trong tháng. Hôm thứ Ba, cảnh sát cho hay họ đã bắt giữ 116 người trong chiến dịch giải tán biểu tình ở một công viên khác thuộc khu Mong Kok.

Người biểu tình vẫn tiếp tục cắm trại tại hai địa điểm khác – gần trung tâm hành chính ở quận Admiralty và ở khu mua sắm sầm uất của Causeway Bay.

Các cuộc biểu tình kéo dài từ cuối tháng 9, nhưng đã giảm dần cường độ. Nhiều cuộc thăm dò công luận cho thấy những người biểu tình bắt đầu mất sự ủng hộ của công chúng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG