Đường dẫn truy cập

'Cơn lốc màu da cam' sẽ tiếp tục thổi mạnh vào vòng hai


'Cơn lốc màu da cam' sẽ tiếp tục thổi mạnh vào vòng hai
'Cơn lốc màu da cam' sẽ tiếp tục thổi mạnh vào vòng hai

Hai Bảng E và F của World Cup sẽ đấu lượt trận cuối cùng hôm nay, 24 tháng 6. Ở Bảng E cuộc tranh chấp sẽ quyết liệt giữa Đan Mạch và Nhật Bản, trong khi ở Bảng F New Zealand hoặc có cơ hội tạo tạo tiếp bất ngờ lớn, hoặc có thể vỡ thế trận trước các đấu thủ Nam Mỹ. Tấn Chương đã trao đổi với giới quan sát vòng chung kết này, và ghi nhận một số dự đoán về kết cục của hai bảng đấu này trong bài tường trình sau đây.

Fan hâm mộ đội Hà Lan hôm nay lại được thưởng thức những màn trình diễn của Cơn lốc màu cam trong trận gặp Cameroon. Nhưng trận đấu mang tính “một mất, một còn” ở Bảng E này lại là trận giữa Nhật Bản và Đanh Mạch. Theo nhà bình luận World Cup Minh Hải ở Hà Nội, thì nếu các chàng Samurai áo xanh duy trì được những gì mà họ đã thể hiện trong hai trận đấu trước, thì họ vẫn có khả năng cạnh tranh với Đanh Mạch để giành chiếc vé thứ hai trong bảng.

BLV Minh Hải: “Trong bảng đấu này, thì Hà Lan đã nắm chắc một tấm vé vào vòng trong rồi.

Tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Đan Mạch và Nhật Bản. Trận đấu này cũng là trận quyết định chiếc vé cuối cùng. Và theo những gì tôi quan sát từ đầu giải đến giờ thì Nhật Bản cũng có một chút thuận lợi. Thứ nhất, họ là một đội bóng chơi phòng thủ rất tốt. Trong khi đó thì Đan Mạch, vốn được gọi là thùng thuốc nổ, nhưng dường như chất nổ của đội bóng châu Âu này không còn như ngày xưa nữa, với một loạt cựu binh lớn tuổi rồi, thể lực đã kém rồi. Và như ở trận gặp Cameroon trước thì họ đã phải rất khó khăn, và thậm chí đã phạm rất nhiều sai lầm ở hàng phòng thủ. Và nếu như huấn luyện viên Morten Olsen không thay đổi được tình trạng đó thì rất có thể Đan Mạch sẽ phải chịu một thất bại trước đội tuyển Nhật.

Cameroon thì đã chính thức bị loại rồi. Sau hai trận toàn thua thì nói chính xác là họ không còn cửa đi tiếp, và chính thức đã bị loại rồi."


Trong khi đó ở Bảng F, giới hâm mộ đang nói đến khả năng đội New Zealand sẽ chịu thất bại nặng trước Paraguay.

BLV Minh Hải: "Trong bảng này thì Ý vẫn là nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên kể từ đầu giải đến giờ, Ý đang có rất nhiều vấn đề, đặc biệt là vị trí trung vệ của thủ quân Cannavaro. Tuy nhiên thực sự trong bảng này, Ý vẫn là một đội bóng quá mạnh so với các đội bóng còn lại. Nhất là chỉ phải gặp Slovakia ở trận cuối.

Trong khi đó đội tuyển Paraguay cũng đã chứng tỏ được sự ưu việt của mình. Và trước một đội bóng đến từ châu Uùc, thực ra không phải là mạnh lắm, ngoài một chiến thuật duy nhất là tấn công biên và đá bóng bổng, theo kiểu Anh truyền thống, và nếu họ không củng cố lại hàng thủ thì rất có thể cái chất Nam Mỹ của Paraguay sẽ đánh bại họ."


Tuy nhiên huấn luyện viên đội tuyển New Zealand, ông Ricki Herbert nói rằng: "Ai cũng công nhận Paraguay là đội chơi nổi trội nhất trong bảng, nhưng nếu bị thất bại thì họ sẽ mất mát rất lớn, còn đối với đội bóng tuyển New Zealand (của ông) thì cho đến giờ họ chẳng có gì để mất cả, cho nên họ sẽ tự tin ra sân, thi đấu quyết liệt, và không biết chừng lại làm tiếp được một ngạc nhiên lớn nữa cho World Cup Nam Phi."



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG