Đường dẫn truy cập

Việt Nam tiêu hủy 10,000 chim yến nhiễm virut H5N1


Tại Trung Quốc, 20 người đã chết vì virus H7N9.
Tại Trung Quốc, 20 người đã chết vì virus H7N9.
Nhà chức trách ở trung bộ Việt Nam đã lập tức tiêu hủy 10,000 con chim yến sau khi mẫu xét nghiệm chim chết cho thấy kết quả dương tính đối với vi rút H5N1.

Tin của tờ Bangkok Post số ra hôm nay trích Cơ quan thú y địa phương nói rằng số chim bị tiêu hủy chiếm tới 10% của đàn chim yến tại cơ sở Thanh Bình ở Phan Rang, thuộc tỉnh Bình Thuận.

Tin của Vietnamnet cho biết là nhà chức trách đang hoạch địch việc tiêu hủy những con chim còn lại tại công ty Thanh Bình và hai cơ sở nuôi yến khác, nếu vi rút H5N1 được phát hiện.

Nhưng các chuyên gia và giới nông dân đã chỉ trích kế hoạch này, nói rằng cần phải có thêm thơì gian để xem xét cách thức lây nhiễm, nêu lên sự lỗ lã lớn đối với giới làm nông.

Hôm thứ Ba tuần này, Việt Nam xác nhận một bé gái 12 tuổi đã chết sau khi nhiễm vi rút H5N1, nâng số tử vong vì virus này lên tới 3 ca trong tháng này.

Tại Trung Quốc, 20 người đã chết vì virus H7N9, hiện chưa có ca lây nhiễm nào xảy ra tại Việt Nam.

Nguồn: Bangkok Post, Thanhniennews.com

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG