Đường dẫn truy cập

WHO cùng Việt Nam ứng phó virus cúm gia cầm H7N9


Tổ chức Y tế Thế giới phối hợp với Việt Nam lập đội đặc nhiệm phòng chống dòng virus mới gây cúm gia cầm H7N9.

Tân Hoa xã dẫn thông báo của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho hay một trung tâm kiểm soát tình huống khẩn cấp cũng được thành lập để theo dõi và đáp ứng kịp thời bất kỳ trường hợp nào bị nhiễm cúm gia cầm.

Bộ nói sẽ hợp tác chặt chẽ với các tổ chức quốc tế đặc biệt là WHO để cập nhật diễn tiến dịch bệnh và tìm kiếm sự hỗ trợ về thuốc men cũng như dụng cụ y khoa.

Bộ Y tế cho hay hiện nay Việt Nam chưa phát hiện ca nhiễm cúm H7N9 nào trên người và trên gia cầm, nhưng đang nỗ lực ngăn chặn dịch bùng phát tại Việt Nam bằng cách tăng cường kiểm soát các cửa khẩu, các trại chăn nuôi, và khuyến cáo người dân giữ gìn vệ sinh cá nhân.

Tổ chức Y tế Thế giới cam kết hỗ trợ Việt Nam trong công tác cảnh báo và phòng chống cúm gia cầm H7N9 qua việc giúp xét nghiệm virus cúm và chia sẻ thông tin.

Tại Hà Nội đã có 5 đội di động ứng phó với cúm gia cầm, làm việc 24/24 để phòng chống virus H7N9. Các đội này có nhiệm vụ phải ứng phó các ổ dịch bùng phát trong vòng 30 phút kể từ khi nhận chỉ thị.

Nguồn: Xinhua, Bernama

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG