Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Mỹ hợp tác nâng cao nâng cao nhận thức về an ninh mạng


Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, Trung tâm Giải cứu Máy tính Khẩn cấp Việt Nam, Phòng Thương mại Mỹ và Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam cùng hợp tác nâng cao nhận thức của công chúng về những hiểm họa đang gia tăng trên mạng Internet.

Buổi tọa đàm về An ninh mạng và Sử dụng máy tính an toàn giúp nâng cao nhận thức của doanh nghiệp và công chúng, hạn chế nguy cơ rủi ro đối với các hoạt động trực tuyến.

Các chuyên gia nêu rõ các nguy cơ mà người sử dụng máy tính có thể bị mã độc và phần mềm gián điệp tấn công khi sử dụng phần mềm không bản quyền và phần mềm giả.

Các diễn giả khuyến khích doanh nghiệp luôn sử dụng phần mềm và các sản phẩm tin học có bản quyền nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu cá nhân và dữ liệu tài chính khỏi bị hacker tấn công.

Buổi thuyết trình cũng cũng nêu lên cách thức đảm bảo an toàn đối với các hoạt động thanh toán điện tử, thương mại điện tử và những biện pháp các doanh nghiệp công nghệ áp dụng để bảo vệ trẻ em trên môi trường số.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam David Shear nhấn mạnh rằng hội thảo về an ninh mạng và sử dụng máy tính an toàn lần này nêu bật việc sử dụng phần mềm không bản quyền và phần mềm giả sẽ làm người sử dụng máy tính dễ bị tấn công bởi các nguy cơ ngày một gia tăng trên môi trường mạng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG