Đường dẫn truy cập

Việt Nam khởi tố ‘Bầu Kiên’ thêm 2 tội danh, bắt 2 đồng phạm


Ông Nguyễn Ðức Kiên bị khởi tố thêm hai tội danh
Ông Nguyễn Ðức Kiên bị khởi tố thêm hai tội danh
Báo chí trong nước đưa tin, ông Nguyễn Đức Kiên, 58 tuổi, nguyên phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB) vừa bị khởi tố thêm hai tội danh: Cố ý làm trái quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

‘Bầu Kiên’, một trong những người giàu nhất Việt Nam, đã bị khởi tố và bắt giam hôm 20 tháng 8 về tội ‘kinh doanh trái phép’ theo điều 159 - Bộ Luật hình sự.

Ngoài ra, tin trong nước cho hay, ông Trần Ngọc Thanh, Giám đốc và Nguyễn Thị Hải Yến, Kế toán trưởng Công ty Cổ phần đầu tư ACB Hà Nội cũng mới bị bắt giam và bị khởi tố với vai trò đồng phạm.

Trước đó, ông Lý Xuân Hải, nguyên Tổng giám đốc ACB cũng đã bị bắt để điều tra tội ‘Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng’.

Ngoài chức danh tại ACB, ông Nguyễn Đức Kiên, hay thường được gọi là ‘Bầu Kiên’, còn là Chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội và Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp.

Vụ bắt giữ ông Kiên từng khiến thị trường chứng khoán Việt Nam rúng động và sụt giảm mạnh.

Được biết, hình phạt đối với tội cố ý làm trái quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng có thể lên tới 20 năm tù giam, và án cao nhất đối với tội chiếm đoạt tài sản là tù chung thân.

Nguồn: AFP, VnExpress, Tuoitre, Dan Tri, VTC

VOA Express

XS
SM
MD
LG