Đường dẫn truy cập

Gia đình của 1 người Mỹ vừa chết tại Việt Nam muốn được giải thích


Gia đình và bạn bè của cô Kari Bowerman, chết tại Việt Nam trong tình huống không giải thích được đã phát động chiến dịch viết thư để yêu cầu chính phủ Hoa Kỳ giải thích.

Cô Bowerman, 27 tuổi, cư ngụ tại bang Wisconsin, và bạn là cô Cathy Huỳnh, 26 tuổi, công dân Canada, lâm bệnh và chết một ít lâu sau khi đến Việt Nam nghỉ hè vào cuối tháng 7.

Gia đình hai người cho biết họ không nhận được lời giải thích nào từ nhà cầm quyền Việt Nam hay từ các giới chức lãnh sự Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Báo Post-Bulletin of Rochester loan báo hôm thứ Hai là bạn bè và gia đình nêu ra giả thiết là hai cô có thể chết vì trúng chất độc của thuốc trừ sâu.

Cô Carrie Meiners bạn thân của cô Bowerman ở đại học và là một người tổ chức chiến dịch viết thư nói “Đã hai tháng qua và chúng tôi vẫn không biết gì cả.”

Cô Ashley Bowerman, chị của cô Kari Bowerman nói chiến dịch của họ đã lan rộng sang ít nhất 12 tiểu bang.

Thượng nghị sĩ Al Franken, Thượng nghị sĩ Amy Klobuchar và dân biểu Tim Walz của bang Minnesota nằm trong số những người nhận thư.

Trong một tuyên bố viết gởi cho báo chí, Thượng nghị sĩ Franken nói “Tôi rất buồn và bối rối vì cái chết của Kari và Cathy. Tôi biết nhiều người tại Minnesota đặt nghi vấn về những gì thực sự xảy ra cho các phụ nữ trẻ này, và tôi sẽ làm những gì có thể được để có câu trả lời.”

Theo tin tức báo chí, cô Huỳnh đưa cô Bowerman vào một bệnh viện Nha Trang ngày 30 tháng 7 sau khi cả hai ngã bệnh và nôn mửa liên tục trong ngày. Sức khỏe cô Bowerman sa sút một cách nhanh chóng. Cô được cho thở dưỡng khí nhưng qua đời trong đêm đó.

Cô Huỳnh ra khỏi bệnh viện sau một vài giờ và quay về phòng khách sạn, nhưng trở lại bệnh viện vài ngày sau đó với những triệu chứng tương tự và qua đời.

Cả hai cô là giáo viên dạy Anh văn tại Nam Triều Tiên và đến Việt Nam vào lúc trường nghỉ học.

Nguồn: AP, postbulletin.com

VOA Express

XS
SM
MD
LG