Đường dẫn truy cập

Việt Nam đánh dấu 10 năm khống chế được bệnh SARS


Một bé gái Trung Quốc bị lây nhiễm virút H7N9. WHO cảnh giác Việt Nam đang đứng trước nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm do virus H7N9 gây ra
Một bé gái Trung Quốc bị lây nhiễm virút H7N9. WHO cảnh giác Việt Nam đang đứng trước nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm do virus H7N9 gây ra
Việt Nam hôm qua đánh dấu 10 năm thành tích khống chế được bệnh SARS, Hội chứng Hô Hấp Cấp tính, lây lan sang 32 quốc gia, giết chết hơn 900 người và gây lo sợ trên khắp thế giới.

Cách đây 10 năm, Việt Nam được Tổ chức Y tế Thế giới công nhận là nước đầu tiên thành công trong việc khống chế căn bệnh lạ tấn công hệ thống hô hấp, vài ngày sau khi các giới chức y tế Việt Nam hôm 8 tháng Tư năm 2003 tuyên bố không còn ca nhiễm SARS nào ở Việt Nam.

Các giới chức y tế Việt Nam cho biết sẽ tận dụng kinh nghiệm đối phó với bệnh SARS 10 năm về trước để đương đầu với hình thức cúm gia cầm mới do virus H7N9 gây ra.

Tổ chức Y tế Thế giới cảnh giác là Việt Nam đang đứng trước nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm do virus H7N9 gây ra. Virus này đã giết chết 20 người ở Trung Quốc, nhưng chưa có ca lây nhiễm nào tại Việt Nam.

Tờ Saigòn Giải Phóng hôm nay trích lời Bác sĩ Takeshi Kasai, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới ở Việt Nam, nói rằng hai virus cúm mới, kể cả virus Corona ở Trung Đông và virus H7N9 ở Trung Quốc, đã phát tác nhưng các nhà khoa học vẫn chưa nắm rõ dạng virus này. Và cần có sự hợp tác giữa các nước trên toàn cầu để ngăn chận sự lây lan của các virus giết người này.

Nguồn: Saigon Giai Phong, Xinhua

VOA Express

XS
SM
MD
LG