Đường dẫn truy cập

Venezuela mừng lễ Quốc Khánh giữa lúc biểu tình tiếp diễn


Người biểu tình chống chính phủ ở San Cristobal, Venezuela, 27/2/14
Người biểu tình chống chính phủ ở San Cristobal, Venezuela, 27/2/14
Dân chúng Venezuela đang mừng ngày lễ Quốc Khánh kéo dài một tuần, trong khi những người biểu tình tiếp tục các cuộc biểu tình chống chính phủ ở Caracas.

Cảnh sát tại thủ đô của Venezuela đã dùng hơi cay để tìm cách giải tán những người biểu tình chống chính phủ đòi chấm dứt chiến dịch đàn áp biểu tình.

Những người biểu tình còn đòi Tổng Thống Nicolas Maduro phải từ chức vì không giải quyết được tình trạng tội phạm tệ hại trong nước, cũng như tình trạng lạm phát và khan hiếm nhu yếu phẩm.

Một người biểu tình nói dân Venezuela biểu tình để phản đối tình trạng khan hiếm lương thực, thuốc men, và linh kiện xe hơi.

Tại một địa điểm khác bên kia thành phố Caracas, những người ủng hộ Tổng Thống Maduro cũng tụ tập để bày tỏ tình đoàn kết với nhà lãnh đạo Venezuela đang gặp khó khăn.

Các giới chức hy vọng rằng thời gian nghỉ lễ xoay quanh Lễ hội thường niên sẽ giảm bớt số người tham dự các cuộc biểu tình do giới sinh viên dẫn đầu chống chính phủ.

Các cuộc biểu tình diễn ra một ngày sau khi Tổng Thống Maduro tổ chức một hội nghị hòa bình với giới lãnh đạo cộng đồng, mà ông nói có mục đích tìm ra giải pháp để chấm dứt bạo động.

Một số người chỉ trích nói ông Maduro đã dùng hội nghị hòa bình này để đánh lạc hướng sự chú ý vào việc chính phủ của ông đã không giải quyết những vấn đề có thực mà Venezuela đang phải đương đầu.

Từ khi các cuộc biểu tình khởi sự cách nay 2 tuần, ít nhất 13 người đã bị thiệt mạng, và hàng trăm người bị bắt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG