Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ đối lập Venezuela đang bị giam hối thúc người biểu tình đừng bỏ cuộc


Những người ủng hộ phe đối lập biểu tình chống chính phủ của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tại Caracas, 12/2/2014
Những người ủng hộ phe đối lập biểu tình chống chính phủ của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tại Caracas, 12/2/2014
Lãnh tụ đối lập Venezuela đang bị giam Leopoldo Lopez kêu gọi thực hiện thêm những cuộc biểu tình, trong lúc Tổng thống Nicolas Maduro muốn thảo luận với các sinh viên biểu tình để chấm dứt tình trạng bạo động đã gây tử vong cho 8 người trong tuần này.

Ông Maduro cũng đòi tiến hành đối thoại với Hoa Kỳ sau khi tố cáo chính phủ ở Washington dính líu tới cuộc nổi dậy ở nước ông.

Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng tố cáo cho rằng Washington đứng đằng sau cuộc biểu tình là vô căn cứ. Họ nói rằng tố cáo đó đánh lạc hướng chú ý đối với việc chính phủ Venezuela không có khả năng giải quyết các vấn đề của đất nước.

Trong mẫu tin chuyển cho vợ ông từ nhà giam ở Caracas hôm thứ sáu, ông Lopez cho biết ông được khỏe mạnh. Ông kêu gọi những người biểu tình giữ vững chủ trương bất bạo động và duy trì cách làm việc có tổ chức và có kỷ luật.

Ông nói rằng đây là “cuộc tranh đấu của mọi người.”

Lãnh tụ đối lập này đã nộp mình cho cảnh sát hôm thứ ba. Tổng thống Nicolas Maduro tố cáo ông khích động bạo lực và cầm đầu điều mà ông Maduro gọi là một âm mưu do Mỹ hậu thuẫn để loại ông ra khỏi quyền lực.

Ông Lopez và đảng Ý nguyện Toàn dân của ông đang phản đối nạn vật giá leo thang, khan hiếm hàng hóa và tội phạm lan tràn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG