Đường dẫn truy cập

Vệ binh Quốc gia Mỹ được điều động tới thị trấn Ferguson


Các cuộc biểu tình bạo lực kèm theo cướp bóc ở Ferguson xảy ra gần như hàng đêm ở Ferguson kể từ khi thiếu niên Michael Brown bị bắn chết hôm 9/8/2014.
Các cuộc biểu tình bạo lực kèm theo cướp bóc ở Ferguson xảy ra gần như hàng đêm ở Ferguson kể từ khi thiếu niên Michael Brown bị bắn chết hôm 9/8/2014.

Thống đốc bang Missouri ở miền trung Hoa Kỳ đã lệnh cho Vệ binh Quốc gia tới thị trấn Ferguson sau một tuần xảy ra các cuộc biểu tình đôi lúc biến thành bạo lực, sau khi một thiếu niên da đen không vũ trang bị cảnh sát bắn chết.

Cuối ngày hôm qua, cảnh sát mặc quần áo chống đạn và đeo mặt nạ chống khí độc với sự yểm trợ của các xe thiết giáp đã dùng hơi cay để giải tán một đám đông tuần hành về phía lực lượng này.

Cảnh sát cho biết một số người biểu tình đã ném bom xăng và tham gia vào những vụ nổ súng, cướp bóc và đập phá. Ít nhất hai người biểu tình bị thương trong các vụ nổ súng, và cảnh sát cũng bị bắn nhưng tin cho hay không có ai bị thương.

Cảnh sát cho rằng cuộc bạo loạn là ‘các hành động phạm tội có chủ ý’ nhằm phá hoại tài sản, gây thương tích và khiêu khích sự đáp trả. Một số người cũng đã bị bắt.

Những người biểu tình bác bỏ tin tức về bất kỳ hành động bạo loạn nào trước khi cảnh sát bắt đầu sử dụng hơi cay.

Bạo lực bùng ra một vài giờ trước khi lệnh giới nghiêm ban đêm có hiệu lực.

Các cuộc biểu tình bạo đồng và cướp bóc ở Ferguson xảy ra gần như hàng đêm kể từ khi Michael Brown, 18 tuổi, bị bắn chết hôm 9/8.

Cuối ngày hôm qua, tờ New York Times loan tin kết quả khám nghiệm tử thi của tư nhân cho thấy Brown bị bắn ít nhất 6 lần, trong đó có 2 phát vào đầu.

VOA Express

XS
SM
MD
LG