Đường dẫn truy cập

Tử vong của vụ máy bay TransAsia bị rơi tăng tới 38 người


Nhân viên cấp cứu tìm kiếm nạn nhân gần địa điểm chiếc máy bay TransAsia bị rơi tại Tân Bắc, 6/2/2015.
Nhân viên cấp cứu tìm kiếm nạn nhân gần địa điểm chiếc máy bay TransAsia bị rơi tại Tân Bắc, 6/2/2015.

Các toán tìm kiếm ở Đài Loan đã vớt thêm 3 thi hài từ sông Cơ Long sáng sớm hôm nay, nâng số tử vong của vụ máy bay của hãng TransAsia bị rơi hôm thứ Tư lên tới 38 người.

5 người trên Chuyến bay 235 từ Đài Bắc tới đảo Kim Môn vẫn còn mất tích. 15 người đã được cứu.

Hôm thứ Sáu, nhân viên điều tra cho biết hai động cơ của máy bay đã không cung cấp đủ sức tống để nâng chiếc máy bay ATR 72-600, khiến máy bay rơi xuống sông vài phút sau khi cất cánh từ phi trường Tùng Sơn sáng thứ Tư.

Các giới chức thuộc Cục An toàn Hàng không Dân dụng cho biết tại cuộc họp báo hôm thứ Sáu rằng máy ghi dữ liệu phi hành và máy ghi âm buồng lái cho thấy động cơ bên phải đã tắt sau khi cất cánh 37 giây. Một trong các viên phi công sau đó đã tắt động cơ bên trái – có phần chắc vì lầm lẫn, rồi sau đó tìm cách khởi động lại. Nhưng máy bay đã rơi trước khi các viên phi công làm cho động cơ khởi động lại. Một đoạn ghi âm của các nhân viên kiểm soát không lưu cho thấy những câu nói sau cùng của viên phi công trước khi máy bay rơi là “mayday, mayday, engine flameout”, hay “báo nguy, báo nguy, động cơ bị ngừng.”

Các giới chức Đài Loan hãy còn quá sớm để xác định nguyên do động cơ không hoạt động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG