Đường dẫn truy cập

Động cơ hỏng khiến máy bay TransAsia rơi tại Đài Loan


Các giới chức nói rằng còn quá sớm trong cuộc điều tra để xác định nguyên nhân làm máy hỏng.
Các giới chức nói rằng còn quá sớm trong cuộc điều tra để xác định nguyên nhân làm máy hỏng.

Các nhà điều tra hôm nay nói rằng máy turbo hai động cơ của chiếc phản lực của hãng hàng không TransAsia đã rơi tại Đài Loan hôm thứ Tư, giết chết ít nhất 35 người, không có lực đẩy đủ mạnh để nâng phi cơ lúc cất cánh.

Các giới chức của Hội đồng An toàn Hàng không Đài Loan nói tại một cuộc họp báo rằng các máy ghi âm và dữ liệu phi hành cho thấy là động cơ bên phải của máy bay bị hỏng 37 giây sau khi cất cánh. Một trong hai phi công sau đó đã cố ý tắt máy trái, rồi khởi động máy lại. Nhưng chiếc máy bay rớt trước khi các phi công có thể khởi động lại các động cơ.

Một đoạn ghi âm của các nhân viên kiểm soát phi hành cho thấy là những lời cuối của phi công trước khi máy bay rớt là: “Báo nguy, báo nguy, máy cháy.”

Hôm nay các giới chức nói rằng còn quá sớm trong cuộc điều tra để xác định nguyên nhân làm máy hỏng.

Băng video trên mạng cho thấy chuyến bay 235 ngay sau khi cất cánh từ phi trường Tùng Sơn ở Đài Bắc, trực chỉ quần đảo Kim Sơn xa xôi của Đài Loan.

Cánh trái của máy bay, thẳng đứng so với mặt đất, va vào một đường cao tốc và một chiếc taxi trước khi lao xuống sông Cơ Long. Nhà chức trách nói có 15 người sống sót, kể cả một đứa trẻ. Công tác cứu hộ vẫn tiếp diễn để tìm 8 người còn mất tích.

Đây là chiếc ATR-72 thứ nhì bị rơi tại Đài Loan trong từng ấy năm. Tháng 7 năm ngoái, một máy bay turbo hai dộng cơ do Pháp chế tạo lâm nạn trong thời tiết xấu gần phi trường của đảo Bành Hồ, giết chết 48 người.

Tiếp tục tìm kiếm hành khách mất tích trong vụ rơi máy bay Đài Loan
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:13 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG