Đường dẫn truy cập

TT Obama: Nên giúp sinh viên đại học tốt nghiệp trả nợ


Tổng thống Obama nói ông muốn chứng kiến việc thông qua luật pháp để giúp đỡ giới sinh viên.
Tổng thống Obama nói ông muốn chứng kiến việc thông qua luật pháp để giúp đỡ giới sinh viên.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói các sinh viên tốt nghiệp đại học nên được giúp để có thể thương lượng các điều kiện trả nợ đã mượn để tài trợ cho chương trình học vấn, nhằm giúp họ giảm bớt gánh nặng nợ nần.

Trong bài diễn văn đọc vào ngày thứ Bảy hàng tuần, Tổng thống Obama nói ông muốn chứng kiến việc thông qua luật pháp để giúp đỡ giới sinh viên. Ông ủng hộ việc đưa ra tranh luận dự luật này tại Thượng viện trong thời gian sắp tới, để trả chi phí tái thương lượng các điều kiện trả nợ cho sinh viên bằng cách bịt lại những kẽ hở về thuế má có lợi cho các nhà tỷ phú.

Dự luật đó đang gặp sự chống đối đáng kể của phe đối lập.

Tổng thống Obama nói: “Tại một thời điểm khi mà các trường đại học chưa bao giờ quan trọng như bây giờ, chi phí học vấn cũng cao hơn bao giờ hết.”

Trong bài đáp từ của Đảng Cộng hòa hôm nay, Dân biểu Jeff Miller, đại diện bang Florida, đề cập tới những khó khăn lớn tại các bệnh viện do Bộ Cựu Chiến binh điều hành. Ông mô tả đó là “vụ tai tiếng lớn nhất về dịch vụ chăm sóc y tế trong lịch sử của Bộ Cựu Chiến binh.” Ông Miller nói: “Nước Mỹ có quyền được biết liệu tổng thống có quyết tâm sửa sai” hay không.

VOA Express

XS
SM
MD
LG