Đường dẫn truy cập

Bà Obama quyết chấm dứt tình trạng cựu chiến binh Mỹ vô gia cư


Đệ nhất phu nhân Michelle Obama thông báo chương trình kêu gọi các thị trưởng giúp chấm dứt tình trạng vô gia cư của các cựu chiến binh tại Tòa Bạch Ốc, Washington, 4/6/2014.
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama thông báo chương trình kêu gọi các thị trưởng giúp chấm dứt tình trạng vô gia cư của các cựu chiến binh tại Tòa Bạch Ốc, Washington, 4/6/2014.
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama nói việc 58.000 cựu chiến binh chịu cảnh vô gia cư ở Mỹ là một "sự phẫn nộ về mặt đạo đức."

Tại Tòa Bạch Ốc hôm thứ Tư, Đệ nhất phu nhân công bố chương trình kêu gọi các thị trưởng giúp chấm dứt tình trạng vô gia cư của các cựu chiến binh. Bà hoan nghênh cam kết của 77 thị trưởng, bốn thống đốc, và bốn quan chức quận hạt giúp đạt mục tiêu của chính quyền là chấm dứt tình trạng cựu chiến binh vô gia cư trước cuối năm 2015.

Bà Obama nói với các thị trưởng và giới chức công cử rằng, chính quyền và các đối tác tiểu bang và địa phương đã đã giảm 24 phần trăm tỉ lệ vô gia cư ở các cựu chiến binh trong ba năm qua. Bà ca ngợi công tác đã giúp hạ tỉ lệ này xuống còn 0,3 phần trăm toàn bộ số cựu chiến binh, nhưng lưu ý rằng "thậm chí một cựu chiến binh vô gia cư cũng là điều đáng xấu hổ."

Quyền Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh Sloan Gibson cho biết kế hoạch này giúp các cựu chiến binh có được nhà ở trước và sau đó chính phủ có thể đáp ứng nhu cầu y tế của họ. Ông cho biết Bộ Cựu Chiến binh "đang làm việc ngay tức thì để đưa tên các cựu chiến binh khỏi danh sách chờ và đưa vào phòng khám."

Bộ Cựu chiến binh Mỹ đang gượng dậy sau vụ bê bối gần đây liên quan đến những tiết lộ nói rằng, những cơ sở y tế dành cho các cựu chiến binh giữ những danh sách ‘ma’ tên những người đang chờ chờ khám bệnh, và làm giả hồ sơ để che giấu khoảng thời gian chờ đợi, mà kết quả thanh tra, trung bình là 115 ngày tại một bệnh viện.

Bộ trưởng Eric Shinseki đã từ chức hôm thứ Sáu tuần trước giữa vụ bê bối.

VOA Express

XS
SM
MD
LG