Đường dẫn truy cập

TT Ai Cập: Chớ vội kết luận về vụ máy bay rơi


Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sissi.
Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sissi.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sissi hôm nay cảnh báo giới truyền thông chớ nên suy đoán về nguyên do làm rơi chuyến bay 804 của hãng EgyptAir và nói rằng mọi tình huống đang được xem xét.

Trong phát biểu công khai đầu tiên kể từ khi máy bay bị rơi hôm thứ năm, ông Sissi nói “điều rất quan trọng là chúng ta không thảo luận hay nói tới một tình huống cá biệt”.

Ông nói cuộc điều tra “có thể mất nhiều thời gian” nhưng công chúng sẽ được thông báo ngay sau khi các nhà điều tra tìm được giải đáp.

Chuyến bay 804 rơ xuống Địa Trung Hải trong lúc sắp tới Cairo sau khi cất cánh từ Paris, giết chết toàn bộ 66 người trên máy bay. Hôm qua, các nhà điều tra cho biết khói được phát giác trên khoang máy bay vài phút trước khi máy bay rơi, nhưng chưa rõ nguyên do gây ra đám cháy.

Bộ trưởng hàng không Ai Cập, ông Sherif Fathy, trước đó nói rằng một xác suất xảy ra một vụ tấn công khủng bố cao hơn một vụ trục trặc máy móc.

Nhưng chưa có bằng chứng rõ ràng nào về những gì đã làm cho máy bay bị rơi và chưa có nhóm hiếu chiến nào tuyên bố họ đã thực hiện một vụ tấn công.

Vụ này khơi lại những mối quan tâm về an ninh sau khi một chiếc máy bay chở khách của Nga bị rơi ở bán đảo Sinai của Ai Cập ngày 31 tháng 10 năm ngoái, giết chết toàn bộ 224 người trên máy bay.

Moscow nói máy bay bị rơi vì một cơ cụ nổ, và một chi nhánh địa phương của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ gài bom.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG