Đường dẫn truy cập

Ai Cập: Đã tìm thấy mảnh vỡ của chuyến bay 804


Các phi công trên chiếc trực thăng C-130 Hercules của Anh đang hỗ trợ tìm kiếm máy bay mất tích EgyptAir 804 ở biển Địa Trung Hải ngày 19/5/2016.
Các phi công trên chiếc trực thăng C-130 Hercules của Anh đang hỗ trợ tìm kiếm máy bay mất tích EgyptAir 804 ở biển Địa Trung Hải ngày 19/5/2016.

Ai Cập cho biết đã tìm thấy các mảnh vỡ của chiếc máy bay EgyptAir 804 bị rơi tại Địa Trung Hải.

Thiếu tướng Mohammed Samirsaid của quân đội Ai Cập hôm 20/5 ra thông báo trên trang Facebook của ông nói rằng "những vật dụng cá nhân của hành khách và một số mảnh vỡ của máy bay'' đã được tìm thấy trôi dạt trên mặt nước.

Tại Athens, các quan chức Hy Lạp cho biết một bộ phận máy bay, ghế ngồi và hành lý đã được nhà chức trách Ai Cập phát hiện ở hướng nam, không xa địa điểm nơi chiếc máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar.

Các đội tìm kiếm hôm 20/5 vẫn tiếp tục lùng soát khắp Địa Trung Hải để tìm thêm các mảnh vỡ của chiếc máy bay phản lực của hàng không Ai Cập, trên đó có 66 hành khách đã rơi hôm thứ Năm trong một chuyến bay từ Paris tới Cairo.

Hiện chưa xác định được nguyên nhân gây ra tai nạn.

Ba nhà nghiên cứu Pháp và là một chuyên gia kỹ thuật của công ty Airbus, là nhà sản xuất chiếc máy bay A-320, đã tới Cairo hôm 20/5 để hỗ trợ nỗ lực điều tra.

Ngoại trưởng John Kerry hôm 20/5 đề nghị Mỹ sẽ tiếp tục giúp Ai Cập trong sứ mạng tìm kiếm. Ông Kerry nói với Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry rằng Mỹ hứa giữ liên lạc chặt chẽ giữa lúc tiến hành cuộc điều tra. Ông Kerry cũng ngỏ lời chia buồn với Ngoại trưởng Shoukry về những mất mát về nhân mạng.

Ai Cập, Pháp, Hy Lạp và Hoa Kỳ nằm trong số các quốc gia đã điều máy bay và tàu tới tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG