Đường dẫn truy cập

TT Afghanistan kêu gọi thủ lãnh Taliban tham gia tiến trình chính trị


Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai
Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai
Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai một lần nữa kêu gọi quân Taliban - kể cả thủ lãnh Taliban Mullah Omar đang tại đào - hãy buông vũ khí và tham gia tiến trình chính trị.

Phát biểu với các phóng viên hôm thứ Năm tại Kabul, ông Karzai nói hai bên có thể bắt đầu các cuộc hòa đàm căn cứ trên những điểm chung.

Tổng thống Afghanistan đã nhiều lần nhắc lại lời kêu gọi Taliban hãy ngưng chiến đấu chống các lực lượng liên minh và Afghanistan, từ bỏ bạo động và tham gia tiến trình tái hội nhập vào xã hội một cách hòa bình.

Tuy nhiên phe Taliban từ chối, không thương thuyết với chính quyền Karzai. Họ mô tả chính quyền của Tổng Thống Karzai là một “chế độ bù nhìn” cho liên minh quốc tế.

Trước đây trong năm, có tin cho hay các thương thuyết gia Taliban đã gặp các giới chức Hoa Kỳ tại Qatar trong một loạt cuộc thảo luận về khả năng mở hòa đàm.

Tuy nhiên hồi tháng Ba, Taliban loan báo ngưng các cuộc thảo luận như vậy cho tới khi nào “Hoa Kỳ xác định lập trường về một số vấn đề”, kể cả một cuộc trao đổi tù binh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG