Đường dẫn truy cập

Tổ chức Giải phóng Palestine kêu gọi chấm dứt hợp tác an ninh với Israel


Chủ tịch Palestine Mahmoud Abbas dự cuộc họp với Tổ chức Giải phóng Palestine trong thành phố Ramallah, ở bờ Tây, 4/3/15
Chủ tịch Palestine Mahmoud Abbas dự cuộc họp với Tổ chức Giải phóng Palestine trong thành phố Ramallah, ở bờ Tây, 4/3/15

Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) đã kêu gọi Chủ tịch Palestine Mahmoud Abbas ngưng hợp tác an ninh với Israel nhằm trả đũa việc chính quyền Tel Aviv đóng băng nguồn thu thuế của Palestine.

Hội đồng Trung ương của PLO đã nêu ra đề xuất trên hôm Thứ năm sau hai ngày họp. Tổ chức này nêu lý do rằng Israel “không tuân thủ các thỏa thuận mà hai bên từng đạt được”.

Chủ tịch Abbas chưa lên tiếng cho biết liệu ông có thực hiện đề nghị của PLO hay không. Israel cũng chưa đưa ra phản ứng chính thức.

Israel đã giữ nguồn thu thuế mà Palestine hiện rất cần hồi tháng Một, sau khi nhà nước Palestine thông báo quyết định xin gia nhập Tòa Hình sự Quốc tế, một động thái mà Israel và Mỹ đã kịch liệt phản đối.

Hợp tác an ninh giữa Palestine và quân đội Israel nhằm mục đích chia sẻ thông tin và ngăn chặn tình trạng bạo lực giữa các binh sĩ Israel và Palestine.

Trong một diễn biến khác xảy ra hôm nay, một tài xế bị nghi là người Palestine đã đâm chiếc xe của ông này vào một nhóm người đi bộ bên ngoài một đồn cảnh sát gần Đông Jerusalem, làm bị thương một số người.

Cảnh sát cho biết viên tài xế sau đó đã bước ra khỏi xe, tay lăm lăm dao, nhưng đã bị một nhân viên bảo vệ bắn bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG