Đường dẫn truy cập

Thế giới có hơn 51 triệu người thất tán trong năm 2013


Trại tỵ nạn Al Zaatri cho người Syria ở Mafraq, Jordan, gần biên giới với Syrian
Trại tỵ nạn Al Zaatri cho người Syria ở Mafraq, Jordan, gần biên giới với Syrian
Cơ quan Tỵ nạn Liên Hiệp Quốc cho biết hơn 51 triệu người đã bị buộc phải rời bỏ nhà cửa vào năm ngoái, là con số cao nhất kể từ Thế chiến thứ hai.

Trong một báo cáo đánh dấu ngày Người tỵ nạn Thế giới vào thứ Sáu, cơ quan cho biết những người này bao gồm người tỵ nạn, người đang xin tỵ nạn và người bị thất tán trong trước trên toàn thế giới.

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ nói hơn một triệu người Syria rời bỏ quê hương để tránh bạo lực hiện đang tạm trú tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ông cho biết 22 trại tỵ nạn của Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang có từ 35.000 đến 40.000 người mỗi trại, giống như những thành phố nhỏ.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói nước này cũng đang gửi viện trợ cho người Turkmen ở Iraq đang chạy lánh bạo lực.

Trưởng Cao ủy LHQ về Người tỵ nạn Antonio Guterres ra thông cáo nói rằng tình trạng người tỵ nạn tăng cao là hệ quả của việc không chấm dứt chiến tranh và không giải quyết hoặc ngăn chặn xung đột.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG