Đường dẫn truy cập

Syria: Bom nổ gần thành phố Hama


Người dân tụ tập xung quanh hiện trường vụ nổ bom ở thành phố Hama, Syria, ngày 20/6/2014.
Người dân tụ tập xung quanh hiện trường vụ nổ bom ở thành phố Hama, Syria, ngày 20/6/2014.
Truyền thông nhà nước Syria nói một vụ nổ do xe gài bom gây ra đã làm ít nhất 34 người thiệt mạng tại thành phố Hama ở trung bộ Syria.

Hãng tin SANA hôm nay loan tin ngắn nói rằng hơn 50 người bị thương trong vụ nổ tại làng al-Hurra.

Bản tin dẫn lời cảnh sát Syria nói rằng “những kẻ khủng bố” đã kích nổ một xe tải chất tới ba tấn thuốc nổ, tàn phá rất nhiều nhà cửa trong làng.

Nhà chức trách Syria thường dùng từ “những kẻ khủng bố” để chỉ các chiến binh nổi dậy đang chiến đấu để lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria xác nhận tin về cuộc tấn công hôm nay, nhưng nói rằng 37 người đã bị giết chết và hơn 40 người bị thương. Tổ chức bênh vực nhân quyền này, có trụ sở đặt tại London, nói rằng con số tử vong có phần chắc sẽ tăng cao, vì có rất nhiều người bị thương trầm trọng trong vụ nổ xảy ra trước hừng đông hôm nay.

Các nhóm nổi dậy thuộc Mặt trận Hồi giáo đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này, trên trang Twitter, nhóm này nói mục tiêu mà họ nhắm tấn công là một cuộc họp của các thành phần chủ chiến thuộc chính quyền Syria.

Các vụ tấn công bằng xe gài bom đã trở nên thường tình trong cuộc nội chiến ở Syria, khởi sự từ năm 2011. Hơn 150.000 người đã chết trong cuộc xung đột này, trong khi hơn 2,5 triệu người Syria đã chạy ra nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG