Đường dẫn truy cập

Thâm hụt ngân sách Mỹ dự kiến giảm trong năm 2014


Thâm hụt ngân sách của chính phủ Hoa Kỳ dự kiến sẽ giảm khoảng gần 1/3 trong năm nay, với phần lớn sự sụt giảm là do trợ cấp chăm sóc sức khỏe hạ theo sau việc thi hành Đạo luật Chăm sóc Sức khỏe Giá phải chăng.

Văn phòng Ngân sách Hạ Viện (CBO) nói trong một phúc trình hôm thứ Hai rằng thâm hụt ngân sách sẽ là 492 tỉ đôla trong năm 2014, hay 2,8% Tổng sản phẩm Quốc nội, GDP, so với năm 2013, khi thâm thủng ở mức 680 tỉ đôla hay 4,15% GDP.

Văn phòng Ngân sách Hạ Viện đã ghi nhận sự sụt giảm thâm hụt ngân sách này là nhờ đạo luật về Chăm sóc Sức khỏe, trong đó có các điều khoản bảo hiểm, giới hạn đối với bảo hiểm sức khỏe và phạt các cá nhân và doanh nghiệp không mua bảo hiểm y tế.

Văn phòng Ngân sách Hạ Viện nói rằng đây sẽ là năm thứ năm liên tiếp thâm hụt ngân sách giảm.

Tuy nhiên, văn phòng vừa kể nói rằng sau năm 2015 mức thâm hụt ngân sách sẽ gia tăng vì một số dân cao niên tăng sẽ làm gia tăng chi phí chăm sóc sức khỏe và tiền lời nợ liên bang tăng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG