Đường dẫn truy cập

Syria tấn công gần phi trường, cắt Internet


Tấm ảnh được hãng thông tấn quốc gia Syria SANA phổ biến, cho thấy một đám đông tập trung tại hiện trường xảy ra vụ nổ ở quận Jaramana, gần Damascus, 28/11/2012.
Tấm ảnh được hãng thông tấn quốc gia Syria SANA phổ biến, cho thấy một đám đông tập trung tại hiện trường xảy ra vụ nổ ở quận Jaramana, gần Damascus, 28/11/2012.
Các lực lượng Syria đã phát động một cuộc tấn công dữ dội tại Damacus gần phi trường quốc tế hôm thứ Năm, chính phủ Syria đồng thời cắt Internet trên khắp nước và cắt các dịch vụ điện thoại di động tại một số khu vực.

Quân đội Syria tấn công các cứ địa của phe nổi dậy tại nhiều thị trấn dọc theo con đường dẫn tới phi trường. Một chiến binh nổi dậy nói phe nổi dậy không có mặt bên trong phi trường quốc tế, nhưng đã phong tỏa các trục lộ dẫn tới phi trường này.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria, có trụ sở tại Anh, nói những vụ giao tranh dữ đội nhất bùng nổ giữa các binh sĩ chính phủ và phe nổi dậy tại các thị trấn Babila và Hujaira, nằm về hướng đông nam thủ đô và tại Harran al-Awamid, ở mạn đông phi trường.

Cuộc giao tranh diễn ra sau khi mạng Internet bị gián đoạn, khiến các hãng hàng không EgyptAir và Emirates Airlines, có trụ sở đặt tại Dubai, phải tạm ngưng các chuyến bay trực chỉ Damacus.

Tin nói rằng toàn bộ mạng Internet bị cắt đã được hai công ty có trụ sở ở Hoa Kỳ và chuyên theo dõi các nối kết Internet xác nhận.

Đây là điều chưa từng xảy ra trong cuộc nổi dậy kéo dài 20 tháng chống Tổng thống Bashar al-Assad.

Nhà cầm quyền Syria thường cắt điện thoại và Internet tại những khu vực nơi mà các lực lượng chính phủ đang phát động các chiến dịch quân sự lớn.

Đài truyền hình thân chính phủ trích lời Bộ trưởng Thông tin Syria nói rằng chính những kẻ “khủng bố” chứ không phải nhân viên nhà nước, chịu trách nhiệm trong vụ cắt dịch vụ internet trên khắp nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG