Đường dẫn truy cập

Syria: Chiến đấu cơ không kích ngoại ô Damascus


Người đàn ông Syria đau khổ trước cái chết của thân nhân, 13/1/13
Người đàn ông Syria đau khổ trước cái chết của thân nhân, 13/1/13
Các phi cơ chiến đấu của Syria ném bom các khu ngoại ô thủ đô Damascus hôm Chủ nhật, giết chết ít nhất 9 người trong đó có một số trẻ em, trong một cuộc tấn công của lực lượng chính phủ nhằm đánh bật phe nổi dậy ra khỏi các địa điểm chiến lược quanh thủ đô.

Tổ chức Đài quan sát Nhân quyền Syria, ở Anh, nói rằng những người này bị thiệt mạng khi một quả đạn nổ ở Ghouta, một quận nằm về hướng đông, ngoại ô của thủ đô.

Cảnh trong video cho thấy các phụ nữ khóc than bên cạnh thi hài những trẻ em không còn nguyên vẹn, trên bãi đất gần một căn cứ quân sự, ven thị trấn Muleiha.

Một bản tin của Trung tâm Truyền thông Damascus của phe đối lập nói rằng có đến 36 người bị thiệt mạng vì vụ không kích hôm Chủ nhật, trong đó có 14 trẻ em. Một thành viên của nhóm này nói rằng lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhắm mục tiêu tấn công các khu thường dân nhằm làm suy yếu sự ủng hộ phe nổi dậy.

Tin này không thể kiểm chứng bởi nguồn tin độc lập.

Phe nổi dậy tấn công căn cứ Muleiha từ mấy ngày nay và quân đội đã bắn hàng trăm tên lửa vào thành phố để đáp trả.

Các vụ đụng độ cũng diễn ra quanh các căn cứ quân đội và các sân bay ở miền bắc Syria.

Trong khi đó Nga thúc giục phe nổi dậy đưa ra những đề nghị đối lại những đề nghị ông Assad đã đưa ra trong bài diễn văn mới đây nhằm khởi động một cuộc đối thoại có thể giúp chấm dứt cuộc xung đột.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov, hôm thứ Bảy, nói rằng nếu ‘ở vào địa vị của phe đối lập’, ông sẽ đưa ra những ý kiến đáp lại về việc làm thế nào mở một cuộc đối thoại.

Ông lập lại lập trường của Nga rằng đòi hỏi ông Assad từ chức của phe đối lập không thể là điều kiện tiên quyết cho các cuộc hòa đàm, nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài đã 21 tháng đã gây thiệt mạng cho ít nhất 60.000 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG