Đường dẫn truy cập

Sony phát hành phim ‘The Interview’ trên mạng


Màn hình TV chiếu quảng cáo bộ phim 'The Interview' của hãng Sony Picture's tại Trạm xe lửa Seoul ở Seoul, Nam Triều Tiên,22/12/2014.
Màn hình TV chiếu quảng cáo bộ phim 'The Interview' của hãng Sony Picture's tại Trạm xe lửa Seoul ở Seoul, Nam Triều Tiên,22/12/2014.

Hãng phim Sony Pictures loan báo sẽ ngay lập tức cho thuê và cho mua trực tuyến bộ phim hài The Interview.

Bộ phim được phát hành vào ngày thứ Tư và sẽ xuất hiện trên khắp những nền tảng kỹ thuật số bao gồm Youtube, Google Play, và Microsoft Xbox.

Trong một tuyên bố, Sony cho biết phát hành bộ phim là điều thiết yếu, "đặc biệt là sau vụ tấn công hoạt động kinh doanh của chúng tôi của những kẻ muốn ngăn chặn tự do ngôn luận."

Sony hủy công chiếu The Interview vào tuần trước sau khi máy tính của họ bị những tin tặc không rõ lai lịch tấn công và đe dọa gây nhiều thiệt hại hơn nếu bộ phim được phát hành như dự định. Mỹ đã quy trách cho Bắc Triều Tiên về vụ tấn công trên mạng này.

Hôm thứ Tư, Sony đảo ngược quyết định hủy công chiếu bộ phim, thông báo "phát hành hạn chế" tại hàng chục rạp chiếu phim vào ngày 25.

Trong một thông cáo, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Eric Schultz cho biết Tổng thống hoan nghênh quyết định này mà ông nói "cho phép mọi người có sự lựa chọn của riêng mình về bộ phim."

Tổng thống Barack Obama trước đó đã nói rằng Sony mắc "sai lầm" khi hủy công chiếu bộ phim, nói rằng việc này có nguy cơ đặt ra tiền lệ mà trong đó "những kẻ độc tài có thể bắt đầu áp đặt sự kiểm duyệt" ở Mỹ.

Chính quyền Obama đã tuyên bố sẽ đáp trả vụ tấn công mạng nhắm vào Sony, nhưng giới chức không xác nhận mà cũng không phủ nhận việc liệu Mỹ có gây nên tình trạng mất mạng Internet trong một thời gian ngắn ở Bắc Triều Tiên vào tuần này hay không.

Bình Nhưỡng chưa lên tiếng bình luận gì về sự gián đoạn này, kéo dài khoảng chín giờ, nhưng đã một mực phủ nhận dính líu đến vụ tấn công mạng nhắm vào Sony.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG