Đường dẫn truy cập

Quân đội giương cờ Iraq lên khu công ốc thành phố Ramadi


Một binh sĩ Iraq giương cờ trên công ốc chính phủ ở Ramadi, Iraq, ngày 28/12/2015.
Một binh sĩ Iraq giương cờ trên công ốc chính phủ ở Ramadi, Iraq, ngày 28/12/2015.

Các giới chức quân sự tại Iraq cho hay họ đã giương cờ Iraq trên khu công ốc chính phủ ở Ramadi, 7 tháng sau khi thành phố này bị Nhà nước Hồi giáo chiếm giữ.

Tuy nhiên các chỉ huy quân sự Iraq đưa ra những đánh giá không đồng nhất về chiến thắng ở Ramadi. Trung tướng Yahya Rasool loan báo trên truyền hình nhà nước hôm thứ Hai rằng Ramadi "đã được giải phóng". Trong khi đó, người chỉ huy cuộc hành quân ở Anbar, Tướng Islmail al-Mahlawi, nói Nhà nước Hồi giáo vận kiểm soát một số khu vực trong thành phố.

Được sự yểm trợ bằng các cuộc không kích của liên quân do Mỹ lãnh đạo, các lực lượng Iraq đã tiến chiếm lại Ramadi hồi tuần trước.

Chưa có báo cáo khả tín nào về thương vong. Hiện cũng không rõ còn bao nhiêu thường dân ở lại trung tâm thành phố. Ramadi nằm cách thủ đô Baghdad khoảng 100 kilômét về hướng tây. Nhưng một người phát ngôn Iraq nói rằng đa số cư dân đã đi lánh nạn tại một bệnh viện ở gần đó.

Quân đội Mỹ cho hay họ thực hiện ít nhất 29 cuộc không kích nhắm vào các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo trong tuần qua. Ba cuộc oanh kích nhắm vào các mục tiêu gần Ramadi từ hôm Chủ nhật sang thứ Hai, làm bị thương 12 phần tử Nhà nước Hồi giáo.

Đại tá Steve Warren, người phát ngôn cho cuộc hành quân chống Nhà nước Hồi giáo của Mỹ, nói kể từ tháng 5, liên quân đã thực hiện 630 cuộc oanh kích nhắm vào các mục tiêu bên trong và xung quanh thành phố Ramadi, và đã huấn luyện cho một số lực lượng Iraq để họ chiếm lại thành phố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG