Đường dẫn truy cập

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tiếp phái đoàn doanh nghiệp Mỹ


Phó Thủ tướng Việt Nam Vũ Văn Ninh.
Phó Thủ tướng Việt Nam Vũ Văn Ninh.
Phó Thủ tướng Việt Nam Vũ Văn Ninh hôm thứ tư bày tỏ sự hài lòng đối với tình trạng phát triển tốt đẹp của các mối quan hệ nhiều mặt giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Theo tin của Tân Hoa Xã, ông Ninh cho biết như thế tại Hà Nội trong lúc tiếp kiến phái đoàn Mỹ, gồm đại diện của 21 công ty Mỹ đang kinh doanh tại Việt Nam. Phái đoàn nằm dưới sự hướng dẫn của ông Alexander Feldman, Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Hoa Kỳ-ASEAN.

Ông Ninh nêu lên sự kiện là ngày càng có nhiều công ty Mỹ đến làm ăn ở Việt Nam. Ông cũng đề nghị các nhà đầu tư am hiểu tình hình Việt Nam có tiếng nói với chính phủ Hoa Kỳ để Washington sớm công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường và ủng hộ các doanh nghiệp Việt Nam trong các tranh chấp thương mại vô lý.

Vị phó thủ tướng của Việt Nam cho hay chính phủ Việt Nam cam kết bảo vệ quyền lợi chính đáng của các nhà đầu tư nước ngoài. Việt Nam cũng đang tích cực đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái bình dương (TPP) với Hoa Kỳ và các đối tác thành viên.

Về phần mình, ông Feldman cho biết trong những năm sắp tới Hoa Kỳ sẽ tapr đầu tư vào những khu vực Việt Nam đang có nhu cầu lớn, như năng lượng, y tế, và viễn thông.

Theo các số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến tháng hai năm nay, Hoa Kỳ đứng hàng thứ 7 trong số các nước đầu tư vào Việt Nam, với 648 dự án có tổng vốn đầu tư 10,5 tỉ đô la.

Nguồn: China.org, Xinhua

XS
SM
MD
LG