Đường dẫn truy cập

Phiến quân Hồi giáo Sunni đe dọa tiến quân vào Baghdad


Lực lượng an ninh Iraq đi đến Baghdad một ngày sau khi máy phiến quân Hồi giáo nắm quyền kiểm soát một phần lớn TP Mosul, Iraq, ngày 11/6/2014.
Lực lượng an ninh Iraq đi đến Baghdad một ngày sau khi máy phiến quân Hồi giáo nắm quyền kiểm soát một phần lớn TP Mosul, Iraq, ngày 11/6/2014.
Các phiến quân Hồi giáo Sunni đe dọa tiến quân vào thủ đô Iraq sau khi chiếm giữ một số thành phố chính, một giáng đối với chính phủ do người Shi’ite lãnh đạo.

Trong một thông điệp đăng tải hôm nay, phát ngôn nhân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo Iraq & Levant (ISIL), một chi nhánh của al-Qaida, cho biết phe phiến quân cũng muốn chiếm thành phố Karbala, nơi có một trong những địa điểm linh thiêng nhất của người Hồi giáo Shi’ite.

Trong một diễn tiến khác, các giới chức cho hay lực lượng của người Kurd đã chiếm quyền kiểm soát thành phố Kirkuk có tranh chấp ở miền Bắc. Đây là vùng người Kurd muốn sáp nhập vào khu tự trị của mình, ngược lại mong muốn của chính phủ trung ương.

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc theo dự kiến sẽ thảo luận về tình hình Iraq trong phiên họp hôm nay. Trước cuộc họp, Hội đồng ra thông cáo mạnh mẽ chỉ trích các phiến quân ISIL về các vụ tấn công ở Mosul, thành phố lớn thứ nhì của Iraq bị họ chiếm giữ trước đây trong tuần.

Các thành viên trong Hội đồng nói không một hành động bạo lực hay khủng bố nào có thể đảo ngược con đường tiến tới hòa bình và dân chủ của Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG