Đường dẫn truy cập

Phi cơ của Pháp tấn công các vị trí nhóm chủ chiến ở Mali


Binh sĩ Pháp tuần phòng trên các đường phố ở Gao, Mali, 3/2/13
Binh sĩ Pháp tuần phòng trên các đường phố ở Gao, Mali, 3/2/13
Quân đội Pháp cho biết phi cơ của Pháp đã mở cuộc tấn công các vị trị của nhóm Hồi giáo chủ chiến trong vùng đông bắc Mali chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Pháp Francois Hollande đến thăm nước này.

Các giới chức quân đội nói các vụ tấn công bất ngờ trong đêm nhắm vào các vị trí hậu cần và huấn luyện của phe chủ chiến trong các vùng Kidal và Tessalit, gần biên giới Algerie.

Hôm thứ Bảy, Tổng thống Hollande nói với dân chúng Mali rằng chủ nghĩa khủng bố đã bị đẩy lui, nhưng chưa bị chế ngự.

Trong lúc xuất hiện với Tổng thống lâm thời của Mali, ông Dioncounda Traore, nhà lãnh đạo Pháp nói rằng nước ông có nghĩa vụ can thiệp và giúp các lực lượng Mali đẩy lui các phần tử Hồi giáo chủ chiến ra khỏi cứ địa của nhóm này ở miền bắc Mali. Ông nói:

“Từ thành phố đến thành phố khác, từ làng này sang làng khác, quân đội Pháp và quân đội Mali với sự hỗ trợ của các nước Tây Phi đem đến cho Mali sự toàn vẹn lãnh thổ và trở lại hùng mạnh.”

Đám đông dân chúng hoan hô khi ông nói nói chuyện trong thủ đô Bamako. Các lực lượng Pháp đang chiến đấu để nhân dân của Mali, cựu thuộc địa của Pháp có thể sống trong hòa bình và dân chủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG