Đường dẫn truy cập

Phe đối lập Thái Lan vận động cho chiến dịch 'Đóng cửa Bangkok'


Người biểu tình chống chính phủ phất cờ, tuần hành qua các đường phố ở thủ đô Bangkok, ngày 7/1/2014.
Người biểu tình chống chính phủ phất cờ, tuần hành qua các đường phố ở thủ đô Bangkok, ngày 7/1/2014.
Ngày hôm nay, những người biểu tình chống chính phủ tuần hành trên các đường phố Bangkok để tìm kiếm sự ủng hộ cho một cuộc biểu tình lớn hơn vào tuần tới mà họ hy vọng sẽ đóng cửa thủ đô và buộc thủ tướng từ chức.

Một trong những người biểu tình là cô Naprapat Phrompipatpakdee, 27 tuổi, nói cô ủng hộ lời kêu gọi của đối lập đòi Thủ tướng Yingluck Shinawatra trao quyền cho một hội đồng không do dân bầu.

Cô Naprapat nói mọi việc chính phủ hiện tại nói hay làm đều sai nhưng họ cứ làm ra vẻ là đúng. Cô không đồng ý với việc này. Đó là lý do tại sao cô đến gia nhập vào hàng ngũ ông Suthep.

Những người biểu tình do cựu phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban lãnh đạo nhằm làm tê liệt thủ đô vào thứ Hai tới với những cuộc biểu tình rầm rộ để ngăn chặn những xa lộ chính và không cho các văn phòng chính phủ hoạt động.

Thủ tướng Yingluck đã giải tán Quốc hội, quyết định tổ chức bầu cử trước thời hạn, và đề nghị thành lập một hội đồng cải cách quốc gia như là một phương thức để giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị đã kéo dài nhiều tháng.

Tuy nhiên phe đối lập nói như thế là không đủ và cải cách phải được thực hiện trước bầu cử.

Các nhà phân tích nói đảng cầm quyền của thủ tướng sẽ thắng trong các cuộc bầu cử này.

Những người biểu tình xem bà Yingluck là bù nhìn của anh bà là cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Cựu Thủ tướng Thaksin, một doanh nhân tỉ phú, bị lật đổ trong một cuộc đảo chánh quân sự vào năm 2006. Ông bị kết án về tội tham nhũng và tự sống lưu vong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG