Đường dẫn truy cập

Phe đối lập Syria nói thường dân bị thảm sát trong 1 ngôi làng ở Hama


14일 이집트 무르시 전 대통령 지지 세력이 카이로에서 군부 세력에 항의하는 시위를 벌이고 있다.
14일 이집트 무르시 전 대통령 지지 세력이 카이로에서 군부 세력에 항의하는 시위를 벌이고 있다.
Các nhà hoạt động đối lập Syria cho biết lực lượng chính phủ với sự yểm trợ của xe tăng và trực thăng đã thảm sát hơn 150 người, phần lớn là thường dân, tại một ngôi làng ở tỉnh Hama.

Các nhà hoạt động và người được chứng kiến cho biết binh sĩ đã pháo kích vào ngôi làng Treimsa ngày hôm qua trước khi tràn vào khu vực này. Ước tính số người chết lên tới 220 người.

Trong khi đó, truyền thông nhà nước Syria đưa tin binh sĩ đã chiến đấu chống lại một nhóm vũ trang tại khu vực này và, cũng giống như các vụ thảm sát khác, họ đổ lỗi cho những người mà họ gọi là những kẻ khủng bố.

Ðặc sứ quốc tế Kofi Annan phát biểu trong một công bố ngày hôm nay rằng ông “bàng hoàng và choáng váng” trước tin tức này và lên án vụ bạo lực với những lời lẽ mạnh mẽ nhất.

Tin tức về vụ thảm sát được đưa ra khi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc thảo luận về việc áp đặt các biện pháp chế tài cứng rắn mới đối với chính phủ Syria nếu họ tiếp tục tấn công thường dân với vũ khí hạng nặng.

Nga đang đe dọa sẽ phủ quyết nghị quyết do phương Tây hậu thuẫn. Họ chỉ muốn gia hạn sứ mạng của phái bộ quan sát viên Liên Hiệp Quốc ở Syria thêm ba tháng nữa.

Truyền thông Nga cho biết đặc sứ Kofi Annan sẽ thăm Moscow vào ngày thứ Hai để hội đàm về vấn đề Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG