Đường dẫn truy cập

Nga cam đoan sẽ phủ quyết nghị quyết trừng phạt Syria


Ông Nawaf Fares, Đại sứ Syria tại Iraq đã đào nhiệm để về phe với lực lượng đối lập, kêu gọi binh sĩ hãy làm theo ông vì, theo lời ông, giết hại chính đồng bào của mình không có gì là vinh quang.
Ông Nawaf Fares, Đại sứ Syria tại Iraq đã đào nhiệm để về phe với lực lượng đối lập, kêu gọi binh sĩ hãy làm theo ông vì, theo lời ông, giết hại chính đồng bào của mình không có gì là vinh quang.
Nga tuyên bố sẽ không bỏ phiếu thuận các biện pháp trừng phạt Syria nhằm tìm cách chấm dứt bạo động tại nước này, như các cường quốc phương Tây đòi hỏi.

Tại Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, các nước Anh, Pháp, Đức và Hoa Kỳ hôm thứ Năm nói rằng cần áp dụng các biện pháp cấm vận đối với Damacus nội trong vòng 10 ngày, trừ phi quân đội Syria ngưng sử dụng vũ khí nặng chống các lực lượng đối lập.

Các thành viên của Hội Đồng Bảo An đang chuẩn bị bỏ phiếu về nghị quyết cấm vận Syria nội trong ngày thứ Năm.

Nga nói Hội Đồng Bảo An nên thông qua một nghị quyết thay thế, chỉ gia hạn thêm 3 tháng sứ mạng của các quan sát viên Liên Hiệp Quốc tại Syria.

Trong khi đó đại sứ Syria tại Iraq đã đào nhiệm để về phe với lực lượng đối lập chống chế độ cai trị của Tổng thống Bashar al-Assad. Đại sứ Nawaf Fares hối thúc các binh sĩ trong quân đội Syria hãy làm theo ông vì, theo lời ông, giết hại chính đồng bào của mình không có gì là vinh quang.

Ông Fares là quan chức cấp cao nhất của Syria gia nhập hàng ngũ đối lập kể từ khi cuộc nổi dậy chống chế độ của Tổng Thống Assad bắt đầu cách đây 16 tháng.

Hôm thứ Tư, Đặc sứ Liên Hiệp Quốc về Syria Kofi Annan đã báo cáo lên Hội Đồng Bảo An qua nối kết video về những cuộc thảo luận do ông chủ trì trước đây trong tuần ở Damacus, Tehran, và Baghdad.

Nói chuyện với các nhà báo, ông Annan cho hay ông đã đề nghị Hội đồng Bảo an hãy đưa ra một thông điệp mạnh mẽ hơn với cả hai bên tranh chấp ở Syria, bằng cách vượt lên mọi chia rẽ để đưa ra một tiếng nói duy nhất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG