Đường dẫn truy cập

Pakistan kêu gọi phe Taliban ở Afghanistan ngồi vào bàn đàm phán


Lực lượng liên minh tại hiện trường một vụ đánh bom tự sát do phe Taliban thực hiện ở Kabul. (Ảnh tư liệu).
Lực lượng liên minh tại hiện trường một vụ đánh bom tự sát do phe Taliban thực hiện ở Kabul. (Ảnh tư liệu).

Pakistan hối thúc phe Taliban ở Afghanistan ngưng chiến dịch tấn công mùa xuân và thay vào đó là ngồi vào bàn đàm phán hòa bình với chính phủ ở Kabul.

Tuyên bố này được một giới chức Pakistan nói với đài VOA trong lúc các giới chức Afghanistan, các đại diện của Taliban và các bên có liên quan khác họp tại Qatar trong một cuộc đối thoại không chính thức.

Đại diện của các phái chủ chiến do Taliban lãnh đạo, các thương thuyết gia hòa bình của chính phủ và các nhà cổ xúy cho hòa bình Afghanistan cùng với các đại biểu khác tham dự cuộc họp 2 ngày tại thủ đô Doha của Qatar về "các cuộc thảo luận mở ngỏ."

Các giới chức Pakistan nói rằng họ mong chờ kết quả của cuộc họp, và cho biết Pakistan ủng hộ hoàn toàn cho bất cứ nỗ lực nào nhằm mang lại hòa bình cho nước láng giếng Afghanistan.

Pakistan lâu này bị lên án là đã hỗ trợ cho tình trạng nổi dậy ở Afghanistan bằng cách bí mật ủng hộ phe Taliban và cho phép phe này sử dụng biên giới để lập kế hoạch và tấn công các cơ sở của chính phủ Afghanistan và các lực lượng nước ngoài do Hoa Kỳ lãnh đạo ở Afghanistan.

Tuy nhiên, Islamabad hồi tuần trước đã lần đầu tiên lên án bạo động bắt nguồn từ chiến dịch tấn công mùa xuân của phe Taliban, và nói rằng hòa bình và hòa giải là giải pháp duy nhất để chấm dứt chiến tranh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG