Đường dẫn truy cập

Ông Romney hội đàm với các nhà lãnh đạo Israel, Palestine


Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Mitt Romney
Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Mitt Romney
Ông Mitt Romney, ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ, bắt đầu chuyến đi thăm Israel với cuộc hội đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, một người bạn thâm giao.

Thủ tướng Israel nói ông đồng ý lập trường của ông Romney rằng mối nguy hiểm lớn nhất thế giới đang đối phó là việc Iran có tiềm năng trang bị võ khí hạt nhân.

Trong các tuyên bố đưa ra, ông Romney đã không đi xa như một trong các cố vấn của ông về chính sách đối ngoại, đã nói với các nhà báo rằng nếu đắc cử ông Romney sẽ không tìm cách ngăn Israel tấn công các địa điểm hạt nhân của Iran.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình CBS, ông Romney nói ông không muốn đi lệch chiều hướng chính sách chính thức của Hoa Kỳ trong một chuyến công du.

Ông tỏ ra tán đồng lập trường của chính quyền của Tổng thống Obama không khích lệ bất cứ hành động quân sự nào nhắm vào Iran trong khi các cuộc đàm phán đang diễn ra.

Trong khi đến thăm Jerusalem, ông Romney cũng đã hội đàm với Thủ tướng Palestine Salam Rayyad, nhưng các viên chức chưa công bố các chi tiết về cuộc họp này.

Ông Romney đã từ Anh quốc đến Israel vào tối thứ Bảy. Ông đã dự buổi khai mạc Olympic London. Ông sẽ đến Ba Lan vào thứ Hai, chặng dừng chân cuối của ông trong chuyến công du.

VOA Express

XS
SM
MD
LG