Đường dẫn truy cập

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật cắt giảm thuế đối với tầng lớp trung lưu


Thượng viện Hoa Kỳ do phe Dân chủ kiểm soát đã thông qua dự luật gia hạn việc cắt giảm thuế cho những người Mỹ có mức thu nhập trung bình, trong khi không gia hạn cho tầng lớp giàu có.

Dự luật, được thông qua hôm qua với tỷ lệ 51-48, sẽ duy trì việc cắt giảm thuế đối với những người Mỹ có mức thu nhập dưới 250 nghìn đôla, từng được thông qua dưới thời tổng thống George W. Bush.

Dự luật này chắc chắn sẽ bị Hạ viện do phe Cộng hòa kiểm soát bỏ phiếu chống.

Trước đó trong ngày hôm qua, Thượng viện đã bỏ phiếu chống một dự luật được phe Cộng hòa ủng hộ mà lẽ ra đã gia hạn tất cả các loại cắt giảm thuế được thông qua dưới thời ông Bush.

Việc bỏ phiếu hôm qua đã mang lại cho phe Dân chủ và Tổng thống Obama một vấn đề tranh luận trong năm bầu cử nhằm nêu bật sự khác biệt đối với phe Cộng hòa tại Hạ viện, vốn tuyên bố sẽ không đưa dự luật ra bỏ phiếu.

Ông Obama đã ra một tuyên bố, nói rằng phe Cộng hòa tại Hạ viện ‘đang giữ làm con tin vấn đề cắt giảm thuế cho tầng lớp trung lưu đối với 98% người Mỹ’.

Các nhà lập pháp hiện đối mặt với khả năng xảy ra điều gọi là ‘vách đá tài chính’ vào tháng Giêng tới, khi tất cả các biện pháp cắt giảm thuế từ thời ông Bush, hết hạn, và việc cắt giảm chi tiêu tự động đối với quân đội và các chương trình nội địa có hiệu quả, mà các nhà kinh tế nói sẽ đẩy nền kinh tế Mỹ hiện đang chật vật trở lại thời kỳ suy thoái.

VOA Express

XS
SM
MD
LG