Đường dẫn truy cập

Ông Mitt Romney bắt đầu chuyến công du nước ngoài


Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mitt Romney gặp Thủ tướng Anh David Cameron tại London, ngày 26/7/2012
Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mitt Romney gặp Thủ tướng Anh David Cameron tại London, ngày 26/7/2012
Ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Mitt Romney gặp Thủ tướng Anh David Cameron ở London ngày hôm nay vào lúc ông bắt đầu chuyến công du ba nước.

Người được cho sẽ được đảng Cộng hòa đề cử ra tranh chức tổng thống đã tới thủ đô của Anh ngày hôm nay để hội đàm với ông Cameron, Phó Thủ tướng Nick Clegg và cựu thủ tướng Tony Blair.

Ông Romney cũng sẽ xuất hiện trong buổi lễ khai mạc Thế vận hội Olympic 2012 vào ngày mai, trước khi đi Israel và Ba Lan.

Ông Romney đang phải đối mặt với những lời chỉ trích về một bài viết gần đây trên Nhật báo Telegraph của Anh trong đó trích lời một cố vấn không nêu danh tính của ông Romney nói rằng ông Obama, tổng thống da màu đầu tiên của Hoa Kỳ, đã không hoàn toàn đánh giá đúng giá trị của “di sản Anglo-Saxon” chung vốn làm nổi bật mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Anh.

Phó Tổng thống Joe Biden đã gọi lời nhận định này là một “sự khởi đầu đáng lo ngại” cho chuyến đi của ông Romney.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình NBC, ông Romney nói rằng hai nước cùng chia sẻ “một mối liên kết chung gắn bó” và rằng ông tin là Tổng thống Obama cùng có chung quan điểm này.

Tổng thống Obama đã tới New Orleans, bang Louisiana ngày hôm qua để diễn thuyết trước một cuộc họp của Liên đoàn Thành thị Quốc gia, một tổ chức của người Mỹ gốc Phi cổ vũ cho dân quyền và kinh tế.

Ông Obama đã nói về vụ xả súng gần đây ở Colorado, nơi 12 người đã thiệt mạng và 58 người bị thương khi một tay súng bắn vào các nạn nhân tại một rạp chiếu phim hôm thứ Sáu tuần trước.

Cũng trong ngày hôm qua, ủy ban giám sát các cuộc tranh luận của tổng thống loan báo rằng 3 trong số các cuộc tranh luận này sẽ diễn ra ở trường đại học Colorado ở Denver, Trường Cao đẳng Centre College ở Danville, Kentucky, và Ðại học Lynn ở Boca Raton, Florida.

Một cuộc tranh luận duy nhất của phó tổng thống cũng sẽ diễn ra vào tháng 10 tại Ðại học Hofstra ở Hempstead, New York.

VOA Express

XS
SM
MD
LG