Đường dẫn truy cập

Ông Obama, Romney ngang ngửa tại những bang quan trọng


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mitt Romney
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mitt Romney
Cuộc vận động gay go và kéo dài để tranh chức Tổng thống Hoa Kỳ trong 4 năm tới cuối cùng sắp đi đến hồi kết với sự kiện hai ứng cử viên đi đến nhiều tiểu bang hôm nay trong cố gắng cuối cùng để phá vỡ điều mà các cuộc thăm dò gọi là một thế gần như bế tắc.

Chỉ có một số ít trong 50 tiểu bang của Hoa Kỳ được coi như gần như ngang ngửa. Tiểu bang Florida miền nam nằm trong số các tiểu bang mà không có ứng cử viên nào được coi như nắm thế dẫn đầu rõ ràng trước cuộc bầu cử ngày mai.

Tổng thống Barack Obama đã có mặt ở Florida hôm qua.

Ông Obama nói đối với các cử tri, bạn bè và hàng xóm láng giềng của họ vẫn còn chưa quyết định, thì đây không phải là một sự chọn lựa giữa hai ứng cử viên hay hai đảng, mà là sự chọn lựa giữa hai triển vọng khác biệt cho nước Mỹ. Ðó là một sự chọn lựa giữa việc trở lại các chính sách từ đầu đưa xuống đã làm tan nát nền kinh tế, hoặc là các chính sách dựa vào giới trung lưu ngày càng tăng đã đưa đất nước ra khỏi cuộc khủng hoảng.

Ðối thủ phía đảng Cộng Hoà Mitt Romney đã ghé qua tiểu bang Pennsylvania miền đông, nơi các cuộc thăm dò cho thấy Tổng thống nắm chắc phần dẫn đầu. Ông Romney tuyên bố bỏ phiếu cho một hướng đi mới chưa phải là trễ.

Ông Romney nói chỉ còn có hai ngày để khởi đầu một vận hội mới. Ông tin rằng những ngày tốt đẹp hơn trước mắt không dựa vào những lời hứa hẹn và lý luận, mà dựa vào những kế hoạch vững chắc và kết quả rõ ràng và niềm tin không lay chuyển vào tinh thần của người Mỹ. Ông muốn đưa một thông điệp rõ rằng và dứt khoát là với một giới lãnh đạo mới, nước Mỹ sẽ hùng cường trở lại.

Hôm nay, Tổng thống Barack Obama sẽ trở lại Wisconsin, Iowa và Ohio để vận động, trước khi trở lại thành phố nhà Chicago ở tiểu bang Illinois, nơi ông sẽ ở lại vào đêm bầu cử.

Lịch sinh hoạt của ông Romney hôm nay gồm một chặng dừng buổi sáng ở Florida trước khi thực hiện các chuyến đi trở lại Virginia, Ohio và New Hampshire.

Cùng với cuộc chạy đua vào chức Tổng thống, tất cả 435 ghế tại hạ viện và 33 ghế trong số 100 ghế tại thượng viện cũng được đưa ra dự tranh trong cuộc bầu cử ngày mai.



Loading...

VOA Express

XS
SM
MD
LG