Đường dẫn truy cập

Những người Ai Cập ủng hộ ông Morsi biểu tình ở Cairo


Các thiếu niên ở Cairo biểu thị ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi, ngày 12/7/2013.
Các thiếu niên ở Cairo biểu thị ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi, ngày 12/7/2013.
Hàng vạn người Ai Cập ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi đã xuống đường biểu tình ở Cairo hôm thứ sáu, thể hiện lời cam kết tiến hành điều mà họ gọi là “sự đòi hỏi không ngừng” để ông được phục chức.

Những người biểu tình tụ tập bên ngoài Đền thờ Rabaah el-Adawiya ở Cairo. Họ hô khẩu hiệu “hãy nói thật” để đòi chính phủ lâm thời thừa nhận ông Morsi là vị tổng thống hợp pháp được dân bầu lên một cách dân chủ.

Những người biểu tình đã phải chịu đựng cái nóng nung người của buổi chiều và ảnh hưởng của việc nhịn ăn nhịn uống vào ban ngày trong tháng Chay Ramadan.

Quân đội Ai Cập đã lật đổ ông Morsi hồi tuần trước sau nhiều ngày biểu tình của những người chống đối ông. Những người này tố cáo ông phản bội cuộc cách mạng đã lật đổ lãnh tụ độc tài Hosni Mubarak vào năm 2011.

Việc Hoa Kỳ không chịu gọi vụ lật đổ ông Morsi là một cuộc đảo chánh của quân đội đã làm cho những người thuộc phong trào Huynh đệ Hồi giáo của ông Morsi tức giận.

Một nhân vật lãnh đạo của Huynh đệ Hồi giáo, ông Mohammed el-Beltagy nói rằng vấn đề quan trọng hiện giờ là những người thực hiện vụ đảo chánh phải ngưng ngay vụ đảo chánh.

Cuộc biểu tình hôm thứ sáu đã làm cho nhiều người e rằng sẽ xảy ra thêm những vụ bạo động, nhưng phần lớn các cuộc biểu tình diễn ra một cách êm thắm.

Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Jennifer Psaki hôm thứ sáu kêu gọi quân đội Ai Cập trả tự do cho ông Morsi, người đang bị họ câu lưu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG