Đường dẫn truy cập

Những cuộc biểu tình mới bùng phát tại các nước Hồi giáo


Một cuộc biểu tình phản đối cuốn phim video nhạo báng Tiên tri Muhammad, ở Quetta, Pakistan, 20/9/2012
Một cuộc biểu tình phản đối cuốn phim video nhạo báng Tiên tri Muhammad, ở Quetta, Pakistan, 20/9/2012
Các người biểu tình Hồi giáo tại các quốc gia Hồi giáo và những nơi khác hôm thứ Bảy đã tổ chức những cuộc biểu tình mới phản đối một cuốn phim video được đưa lên Internet nhạo báng Tiên tri Muhammad.

Tại Dhaka, thủ đô Bangladesh, có ít nhất 10 người bị thương trong những cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình.

Lực lượng an ninh bắn hơi cay và sử dụng gậy để giải tán những người biểu tình thuộc liên minh của hơn một chục tổ chức Hồi giáo ném đá vào cảnh sát. Các nhân chứng nói những người biểu tình đốt nhiều xe trong đó có một xe van của cảnh sát. Một số người biểu tình bị bắt.

Liên minh cầm đầu cuộc biểu tình đã kêu gọi thực hiện một cuộc đình công toàn quốc vào Chủ nhật để phản đối cuốn phim trên Internet sản xuất ở Mỹ.

Tại Pakistan, một bộ trưởng trong chính phủ loan báo giải thưởng 100.000 đô la cho những ai giết người làm phim. Ông bộ trưởng này cũng yêu cầu Taliban và al-Qaida giúp xác định nơi ẩn nấp và giết người làm phim.

Hơn 1.000 người tụ tập tại Islamabad, thủ đô Pakistan vào ngày thứ Bảy, kêu gọi trừng phạt người làm phim.

Tại Nigeria, hàng ngàn người phản đối phim video đổ ra đường phố Kano, thành phố lớn nhất miền bắc nước này với phần lớn dân chúng theo Hồi giáo.

Các người biểu tình tuần hành đến dinh của Tiểu vương Kano, nhà lãnh đạo tinh thần hàng đầu của người Hồi giáo trong khu vực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG