Đường dẫn truy cập

Bangladesh: Biểu tình về vụ cuốn phim bài Hồi giáo


Biểu tình phản đối cuốn phim bài Hồi giáo ở Bangladesh, ngày 22/9/2012
Biểu tình phản đối cuốn phim bài Hồi giáo ở Bangladesh, ngày 22/9/2012
Cảnh sát và người biểu tình ở Bangladesh hôm nay đụng độ với nhau trong những cuộc biểu tình mới để phản đối một cuốn phim chế nhạo Tiên tri Muhammad của đạo Hồi.

Lực lượng an ninh đã bắn lựu đạn cay tại thủ đô Dhaka để giải tán hàng trăm người biểu tình ném đá thuộc một liên minh của hơn 10 tổ chức Hồi giáo.

Những người mục kích cho biết người biểu tình đã nổi lửa đốt xe, trong có có một chiếc xe van của cảnh sát. Một số người biểu tình bị bắt.

Giới hữu trách đã cấm tất cả những cuộc tụ tập trong khu vực này bắt đầu từ tối thứ Sáu.

Liên minh cầm đầu cuộc biểu tình đã kêu gọi thực hiện một cuộc đình công toàn quốc vào Chủ nhật để phản đối cuốn phim trên internet sản xuất ở Mỹ.

Tại Nigeria, hàng ngàn người phản đối cuốn phim đã xuống đường ở Kano, thành phố lớn nhất ở miền bắc có đa số cư dân là người Hồi giáo. Những người biểu tình đã tuần hành tới dinh của Tiểu vương Kano, nhà lãnh đạo tinh thần hàng đầu của người Hồi giáo trong khu vực.

Những vụ biểu tình này diễn ra một ngày sau khi ít nhất 17 người thiệt mạng trong những vụ đụng độ giữa lực lượng an ninh với người biểu tình ở Pakistan.

Hôm qua, hàng vạn người Hồi giáo cũng đã biểu tình ở những nước khác, trong đó có Afghanistan, Ấn Độ, Sri Lanka, Bangladesh, Iraq, Li Băng và Indonesia. Một số người biểu tình đã đốt cờ Mỹ và hình nộm của Tổng thống Barack Obama.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG