Đường dẫn truy cập

IS tuyên bố tấn công tư gia của đại sứ Iran ở Libya


Lực lượng an ninh Libya xem xét hiện trường vụ nổ bom ở lối vào tư gia của Đại sứ Iran tại thủ đô Tripoli, ngày 22/2/2015.
Lực lượng an ninh Libya xem xét hiện trường vụ nổ bom ở lối vào tư gia của Đại sứ Iran tại thủ đô Tripoli, ngày 22/2/2015.

Các phần tử chủ chiến trung thành với nhóm Nhà nước Hồi giáo tuyên bố đã thực hiện vụ đánh bom tại tư gia không có người ở của đại sứ Iran ở Libya.

Không xảy ra thương vong nào trong cuộc tấn công hôm Chủ nhật ở trung tâm Tripoli.

Truyền thông nhà nước Iran nói Tehran lên án vụ đánh bom. Một người phát ngôn của của Bộ Ngoại giao nói rằng vụ tấn công đã làm hư hại nhẹ khu nhà.

Ba phe phái được biết đến của Nhà nước Hồi giáo có cứ địa ở Libya, trong đó có một phái ở thủ đô, trong lúc đất nước bị chia rẽ chính trị này đang chật vật đối phó với tình trạng xung đột nội bộ giữa các nhóm dân quân nổi dậy, các lực lượng vũ trang, và hai chính phủ cùng tồn tại tranh giành quyền hành.

Phần lớn các nước phương Tây đã đóng cửa các phái bộ ngoại giao của họ ở Libya trước tình hình bạo động leo thang.

Hồi tháng Giêng, nhóm Nhà nước Hồi giáo tuyên bố đã đánh bom đại sứ quán Algeria đang bỏ trống ở Tripoli, làm một nhân viên bảo vệ và hai người qua đường bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG