Đường dẫn truy cập

Nhạc sĩ Rock tiền phong của Mỹ Lou Reed qua đời


Nhạc sĩ Lou Reed qua đời hôm Chủ nhật 27 tháng 10, 2013 thọ 71 tuổi
Nhạc sĩ Lou Reed qua đời hôm Chủ nhật 27 tháng 10, 2013 thọ 71 tuổi
Lou Reed, một nhạc sĩ danh tiếng của Mỹ có nhiều ảnh hường đối với nhạc rock, nhất là với thể loại punk rock, đã qua đời ở New York, thọ 71 tuổi.

Được biết sức khỏe ông yếu kém trong những tháng gần đây, và hôm Chủ nhật ông đã qua đời vì những biến chứng do cuộc phẫu thuật ghép gan mới đây.

Ông là người sáng lập và sáng tác nhạc cho ban nhạc ‘Velvet Underground’ với những ca khúc chủ đề về ma túy, tình dục, và bạo động của mãng sinh hoạt đen tối hơn của thành phố New York. Các nhà bình luận nói rằng những hình ảnh đột phá của ông cũng ngang tầm với Bob Dylan biểu tượng của những năm 1960, với việc mở rộng các giới hạn trong lời ca vào những chủ đề chưa có trong nhạc pop trước đó.

Ông thành công rực rỡ với tác phẩm Walk on the Wild Side sáng tác năm 1972 trình diễn solo. Các ca khúc nổi tiếng khác trình diễn cùng với ban nhạc của ông là Heroin, Sweet Jane và All Tomorrow Parties.

Ông đã trình diễn tại Tòa Bạch Ốc dưới thời Tổng thống Clinton.

Năm 1999 ông được trao được giải Grammy, giải thưởng cao quý nhất về âm nhạc; và American Masters, một chương trình chuyên thực hiện các phim tài liệu về tiểu sử của những nghệ sĩ, văn sĩ, có ảnh hưởng sâu đậm đến văn hóa dân gian nước Mỹ, cũng đã thực hiện một phim tài liệu về tiểu sử của ông.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG