Đường dẫn truy cập

Tiểu thuyết gia trinh thám nổi tiếng Tom Clancy qua đời


Ông Tom Clancy đời tại một bệnh viện ở thành phố Baltimore ở tuổi 66.
Ông Tom Clancy đời tại một bệnh viện ở thành phố Baltimore ở tuổi 66.
Tom Clancy, tác giả những tiểu thuyết về gián điệp và quân sự gay cấn cuốn hút nhiều độc giả, gợi cảm hứng cho rất nhiều bộ phim Hollywood và trò chơi điện tử, đã qua đời ở tuổi 66.

Truyền thông Mỹ cho biết ông Clancy đời hôm thứ Ba tại một bệnh viện ở thành phố Baltimore.

20 tiểu thuyết của ông, bao gồm "The Hunt for Red October", "Patriot Games" và "Clear and Present Danger," tỉ mỉ vẻ nên thế giới của những điệp viên, binh lính và chính trị gia. Cuốn sách tiếp theo của ông, "Command Authority," theo kế hoạch sẽ ra mắt vào ngày 3 tháng 12.

Chủ đề quen thuộc trong những tác phẩm của ông Clancy bao gồm Chiến tranh Lạnh, buôn bán ma tuý và Liên bang Xô Viết tan rã.

Tác phẩm "The Hunt for Red October" xuất bản năm 1984 là câu chuyện hư cấu về một sĩ quan Hải quân Liên Xô đào thoát cùng với chiếc tàu ngầm của mình.

Tác phẩm này khiến ông Clancy nổi tiếng vì những hiểu biết cặn kẽ về công nghệ cao, đặc biệt là tính năng tàu ngầm ở Mỹ và Liên Xô cũ.

Ngay cả những thành viên cấp cao của quân đội đã phải lưu tâm vì những thông tin mang tính nội bộ trong cuốn sách.

"The Sum of All Fears", quyển sách bán chạy năm 1991, có cố truyện xoay quanh khả năng một thiết bị hạt nhân rơi vào tay bọn khủng bố.

Ông Tom Clancy làm nghề bán bảo hiểm trước khi chuyển sang viết tiểu thuyết toàn thời gian. Ông sinh năm 1947 và là con thứ hai của một người phát thư ở Baltimore, bang Maryland.

Ông sống cùng vợ và bốn người con trong một ngôi nhà bên vịnh Chesapeake ở bang Maryland.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG